เกาะติดม็อบ!ศาลออกหมายจับสุเทพข้อหากบฏแล้ว

เกาะติดม็อบ!ศาลออกหมายจับสุเทพข้อหากบฏแล้ว

เกาะติดม็อบ!ศาลออกหมายจับสุเทพข้อหากบฏแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา มีคำสั่งอนุมัติออกหมายจับ 'สุเทพ เทือกสุบรรณ' ข้อหากบฏแล้ว หลัง ตร.ทุ่งสองห้อง ยื่นคำร้องขอต่อศาล -มีคำสั่งอนุมัติหมายจับ 4แกนนำ คปท. 3 ข้อหา ด้าน 'วรพงษ์' ชี้ แยกพล.1 ดีขึ้น หลังม็อบถอยอุบเนื้อหาเจรจา'อัศวิน'

ศาลอาญารัชดา มีคำสั่งอนุมัติหมายจับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ในข้อหาร่วมกันเป็นกบฏ และกระทำการให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หน้งสือ หรือวิธีอื่นใด อันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแก่รัฐธรรมนูญ หรือ มิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริตเพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นภายในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน มั่วสุมกัน ตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง ให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยมีอาวุธ โดยเป็นหัวหน้า หรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการ และเจ้าพนักงานสั่งให้เลิกแต่ไม่เลิก

หลัง พ.ต.อ.พงษ์ สังข์มุรินทร์ ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง ยื่นคำร้องต่อศาลขอออกหมายจับ นายสุเทพ จากกรณีที่นำผู้ชุมนุมบุกรุกศูนย์ราชการ โดยศาลพิเคราะห์แล้ว มีคำสั่งอนุมัติหมายจับตามคำร้องของพนักงานสอบสวนดังกล่าว

 

ศอ.รส. เผย ศาลออกหมายจับ 'สุเทพ' ข้อหากบฏแล้ว

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในฐานะ ผอ.ศอ.รส. ได้แจ้งในที่ประชุม ศอ.รส. ว่า ล่าสุด ทาง ศาลอาญารัชดา ได้อนุมัติออกหมายจับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ในข้อหากบฏ ตามความผิดกฎหมายอาญามาตรา 113 ซึ่งต้องระวางโทษประหารชีวิต หรือ จำคุกตลอดชีวิต ส่วนรายละเอียดการออกหมายจับ ตลอดจนสถานการณ์การชุมนุมจะมีการแถลงรายละเอียดให้ทราบอีกครั้งในเวลา 19.00 น.วันนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศการรักษาความปลอดภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะนี้ยังคงมีการตรึงกำลังของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเข้มงวด ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักและฟังการปราศรัย พร้อมเป่านกหวีด ปรบมือและตะโกนขับไล่รัฐบาลอยู่ประชิดประตูรั้ว และกระจายกันอยู่บริเวณถนนพระรามที่ 1 ซึ่งตลอดทั้งวันยังไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขี้นแต่อย่างใด

 

ศาลอาญา มีคำสั่งอนุมัติหมายจับ 4 แกนนำ คปท. 3 ข้อหา

ศาลอาญารัชดา มีคำสั่งอนุมัติหมายจับ นายนิติธร ล้ำเหลือ นายอุทัย ยอดมณี นายรัชต์ยุตม์ ศิรโยธินภักดี และนายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ในข้อหา ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้ายในเวลากลางคืน มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และทำให้เสียทรัพย์ กรณีบุกรุกกระทรวงการต่างประเทศ เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 25 พฤศจิกายน เป็นเหตุให้ประตูเลื่อนไฟฟ้าเสียหาย 4 บาน

ภายหลังศาลได้ไต่สวนพยานซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจรวม 7 ปาก ขณะที่ น.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความ
ของแกนนำ คปท. ที่ยื่นคำร้องคัดค้านหมายจับนำพยานเข้าเบิกความ จำนวน 2 ปาก

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานหลักฐานมีพอสมควร ว่า ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน กระทำความผิดซึ่งเป็นความผิดทางอาญา และมีโทษจำคุก 3 ปีขึ้นไป จึงมีคำสั่งให้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน

 

วรพงษ์  ชี้ แยกพล.1 ดีขึ้น หลังม็อบถอย-อุบเนื้อหาเจรจา

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังมีการเจรจากับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าฯ กทม. ที่บริเวณแยกพล.1 ว่า ขณะนี้สถานการณ์ที่แยกพล.1 ดีขึ้น หลัง พล.ต.อ.อัศวิน ได้เข้ามาช่วยเจรจาให้ ส่วนเนื้อหาการเจรจานั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้ และผู้ชุมนุมจะกลับมาอีกหรือไม่ ก็ต้องมีการประเมินสถานการณ์เป็นระยะ ซึ่งถึงแม้ว่าสถานการณ์จะเริ่มดีขึ้น แต่ตำรวจก็จะยังไม่มีการนำกำลังออกจากพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสถานการณ์รอบๆ พื้นที่แยกพล.1 ไม่มีการปะทะกันระหว่างตำรวจกับผู้ชุมนุมแล้ว ซึ่งผู้ชุมนุมได้ส่งตัวแทนมาจับมือกับตำรวจ ก่อนที่แกนนำจะถอยออกจากพื้นที่ ในขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วน ยังคงปักหลักอยู่บริเวณแนวตำรวจและเริ่มทยอยเดินทางกลับ


กปปส.ศูนย์ราชการคึกคักแกนนำซัด รบ.ทำขัด รธน.

การชุมนมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่ศูนย์ราชการ ในขณะนี้คึกคักเป็นอย่างมาก มีมวลชนเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่องเนืองแน่นเต็มพื้นที่ลานด้านหน้าอาคารศูนย์ราชการ ขณะที่บนเวทีนั้นมีแกนนำสลับผลัดเปลี่ยนขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาล โดยส่วนใหญ่ชี้ให้เห็นถึงข้อกฎหมายต่างๆ ที่ขณะนี้รัฐบาลกระทำการเข่าข่ายขัดต่อรัฐธรรมนูญ พร้อมโจมตีถึงปัญหาปากท้องของประชาชน ที่ค่าครองชีพขณะนี้สูงขึ้น ท่ามกลางบรรยากาศที่ประชาชนต่างเป่านกหวีดแสดงสัญลักษณ์ขับไล่รัฐบาล

อย่างไรก็ตาม การรักษาความปลอดภัย ที่ศูนย์ราชการแห่งนี้ มีความเข้มงวดอย่างมาก หลังมีข่าวที่ ศอ.รส. จะดำเนินการสลายการชุมนุมในพื้นที่ศูนย์ราชการ เพื่อขอพื้นที่คืนด้วย ทั้งนี้ การชุมนุมก็ยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อยไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้นแต่อย่างใด


"อิสสระ" นำมวลชนแยกการเรือนกลับ ราชดำเนินรอฟัง "สุเทพ"

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย
ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณแยกการเรือน ขณะนี้ นายอิสสระ สมชัย แกนนำ
ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมกลับเวทีราชดำเนินแล้วหลังจากสถานการณ์ในการชุมนุมมีความตึงเครียดตลอดทั้งวันจากการที่ผู้ชุมนุมพยายามลากแนวแบริเออร์ออกจากพื้นที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องทำการใช้แก๊สน้ำตา และกระสุนยางเพื่อพยายามห้ามปรามผู้ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม นายอิสระ ยังกล่าวอีกว่า ขอให้ผู้ชุมนุมรอรับฟังข่าวดี ที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จะประกาศให้ทราบภายในเวลา 20.00 น.ของวันนี้

 

 

เพื่อไทย แถลงการณ์จวก "สุเทพ" ขาดความชอบธรรม

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้อ่านแถลงการณ์พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ขอเรียกร้องให้แกนนำผู้ชุมนุม และผู้ชุมนุมให้ยุติการยึดอาคาร และสถานที่ราชการ ยุติการใช้ความรุนแรงทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะว่าการดำเนินการของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ และพวก เป็นการกระทำเพื่อล้มล้างอำนาจรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ซึ่งการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองนั้น ต้องกระทำโดยการพูดคุยหาทางออกระหว่างฝ่ายต่างๆ โดยสันติวิธี และยังคงต้องรับฟังความเห็นของคนไทยผู้มีส่วนได้เสียอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม การที่ นายสุเทพ ไปพบ นายกรัฐมนตรี ต่อหน้าผู้นำเหล่าทัพนั้น แสดงให้เห็นว่า นายกรัฐมนตรี มีประสงค์ที่จะแก้ปัญหาโดยการพูดคุยกันอย่างสันติวิธี และขอให้ นายสุเทพ หยุดทำร้ายประเทศไทย

 

 

 

--------------------------------------
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เกาะติดม็อบ!กปปส. ยังคึกทุกจุดตร.เข้ม-รามเปิดถนนแล้ว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498873

เกาะติดม็อบ!กปปส. เคลื่อน3จุด-ตร.ยิงแก๊สน้ำตาแยกชมัยฯ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498903

ศอ.รส.แถลงปัดใช้กระสุนจริงยันม็อบล้ำเขต

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=499066

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook