พท.แถลงการณ์สุเทพขาดชอบธรรม-บอยคอตลต.ซ่อม

พท.แถลงการณ์สุเทพขาดชอบธรรม-บอยคอตลต.ซ่อม

พท.แถลงการณ์สุเทพขาดชอบธรรม-บอยคอตลต.ซ่อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อไทย ออกแถลงการณ์ จวก 'สุเทพ' ขาดความชอบธรรม จี้ ยุติการชุมนุมเพื่อล้มล้างรัฐบาล ลั่น บอยคอตเลือกตั้งซ่อม ไม่ขอสังฆกรรมร่วมกับอดีต ส.ส.ที่ลาออกมาเป็นแกนนำม็อบ

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้อ่านแถลงการณ์พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ขอเรียกร้องให้แกนนำผู้ชุมนุม และผู้ชุมนุมให้ยุติการยึดอาคาร และสถานที่ราชการ ยุติการใช้ความรุนแรงทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะว่าการดำเนินการของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ และพวก เป็นการกระทำเพื่อล้มล้างอำนาจรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ซึ่งการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองนั้น ต้องกระทำโดยการพูดคุยหาทางออกระหว่างฝ่ายต่างๆ โดยสันติวิธี และยังคงต้องรับฟังความเห็นของคนไทยผู้มีส่วนได้เสียอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม การที่ นายสุเทพ ไปพบ นายกรัฐมนตรี ต่อหน้าผู้นำเหล่าทัพนั้น แสดงให้เห็นว่า นายกรัฐมนตรี มีประสงค์ที่จะแก้ปัญหาโดยการพูดคุยกันอย่างสันติวิธี และขอให้ นายสุเทพ หยุดทำร้ายประเทศไทย

 

พท. ลั่น บอยคอตเลือกตั้งซ่อม

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า แกนนำพรรคเพื่อไทย ได้หารือกัน และมีมติที่จะไม่ส่งบุคคลลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ทั้ง 8 เขต เราจะไม่ร่วมสังฆกรรมกับพวกที่ลาออกจากการเป็น ส.ส.มาทำตัวเป็นม็อบข้างถนน เพื่อล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ดังนั้นเราขอบอยคอต และจะไม่ให้ความร่วมมือกับการเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ อยากจะทำอะไรอยากจะเล่นอะไร ก็ทำไปเลยฝ่ายเดียว เราไม่สนใจ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook