อุตุฯเตือนเหนืออีสานอุณหภูมิต่ำกว่า16องศา

อุตุฯเตือนเหนืออีสานอุณหภูมิต่ำกว่า16องศา

อุตุฯเตือนเหนืออีสานอุณหภูมิต่ำกว่า16องศา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เตือน หลายพื้นที่ เหนือ อีสาน อุณหภูมิต่ำกว่า 16 องศา ขณะภาคใต้และอ่าวไทย ฝนตกหนักมาก 2 - 4 ธ.ค.นี้ กทม.หมอกบาง ในตอนเช้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณประเทศไทยมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป โดย ภาคเหนือ อุณหภูมิจะลดลงได้อีก 2-4 องศาเซลเซียส สำหรับในหลายพื้นที่ของภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอุณหภูมิต่ำกว่า 16 องศาเซลเซียส ส่งผลให้มีอากาศหนาวอย่างต่อเนื่องในระยะนี้ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย ในช่วงวันที่ 2-4 ธันวาคม 2556 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังจะเคลื่อนเข้ามาปกคลุมชายฝั่งประเทศมาเลเซีย ซึ่งทำให้ภาคใต้บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส มีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายและผลกระทบจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนบริเวณอ่าวไทย มีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กในอ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงไป ควรงดออกจากฝั่ง ไว้ด้วย

พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 17.00 น. วันนี้ - 17.00 น. ในวันพรุ่งนี้ อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 20-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-31 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook