สธ.สรุปเจ็บเหตุชุมนุมรวม127ราย-รามตาย3

สธ.สรุปเจ็บเหตุชุมนุมรวม127ราย-รามตาย3

สธ.สรุปเจ็บเหตุชุมนุมรวม127ราย-รามตาย3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สธ.สรุปผู้บาดเจ็บจากเหตุชุมนุม รวม 127 ราย ที่รามคำแหงเสียชีวิต 3 ราย เตรียมทีมแพทย์ฉุกเฉินรองรับ 40 ทีม จ่อส่งทีมสุขภาพจิต เยียวยา

น.พ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ขณะนี้ กระทรวงสาธารณสุข มีทีมแพทย์ฉุกเฉินสำรองที่จะมาผลัดเปลี่ยนกับทีมที่กำลังปฏิบัติการในพื้นที่ จากจังหวัดในเขตภาคกลาง 14 จังหวัด ซึ่งรวมกับทีมแพทย์ที่เข้ามาก่อนหน้านี้จาก 25 จังหวัดรวมเป็น 40 ทีม ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข พร้อมจะดูแลประชาชน สำหรับวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้มีการจัดเตรียมไว้สนับสนุนให้ทีมแพทย์ของกระทรวง มีการประสานงานระหว่างทีมแพทย์ที่ร่วมปฏิบัติการทั้งหมด เพื่อให้ใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยมีโรงพยาบาลสงฆ์ เป็นจุดกระจาย และมีการเตรียมแพทย์ไว้ 10 ทีม เพื่อเข้าดูแลสภาพจิตใจของผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บและสูญเสียอีกด้วย

ทั้งนี้ สำหรับรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ทางการเมือง ณ เวลา 08.00 น. วันนี้ 2 ธันวาคม 2556 ซึ่งได้รวบรวมไว้เป็น 2 เหตุการณ์ ได้แก่ เหตุการณ์ที่เป็นการปะทะกัน ในบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อคืนวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 โดยมีผู้บาดเจ็บรวมทั้งหมด 71 ราย และเสียชีวิต 3 ราย ในจำนวนนี้ ยังนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 26 ราย สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการใช้แก๊สน้ำตาเมื่อวานนี้จำนวน 56 ราย และนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 3 ราย รวมจำนวนผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 127 ราย และยังคงนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 29 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในการดูแลของแพทย์แล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook