เกาะติดม็อบ!สุเทพลั่นไม่เล่นการเมืองอีก-พรุ่งนี้ยึดบชน.

เกาะติดม็อบ!สุเทพลั่นไม่เล่นการเมืองอีก-พรุ่งนี้ยึดบชน.

เกาะติดม็อบ!สุเทพลั่นไม่เล่นการเมืองอีก-พรุ่งนี้ยึดบชน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กปปส. ศูนย์ราชการคึกคัก 'สุเทพ' ขึ้นเวที ลั่นจบการชุมนุม ไม่เล่นการเมืองอีก ไม่กลับเข้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธคุกคามสื่อ นัดมวลชน 07.00 น.พรุ่งนี้ ลุย บช.น. เรียกร้อง ผบ.ตร. เร่งตัดสินใจออกมาเคียงข้างประชาชน

การชุมนุมที่ศูนย์ราชการของ กลุ่ม กปปส. ในขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ขณะที่ล่าสุดอยู่ระหว่างที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ขึ้นเวทีประกาศในวันพรุ่งนี้จะระดมมวลชนยึด กองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ได้ เนื่องจากรู้สึกเสียใจที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ดูแลความปลอดภัยให้กับนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง แต่กลับไปร่วมมือกลับกลุ่มคนเสื้อแดง ในการทำร้ายนักศึกษา

ทั้งนี้ ยังได้ขอโทษสื่อมวลชน ที่ได้สั่งการให้มีการเคลื่อนไหวไปตามสถานีโทรทัศน์ ฟรีทีวีช่องต่างๆ โดยระบุว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวไม่ได้เป็นการคุกคามสื่อ แต่ไปเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมในการนำเสนอข่าวเท่านั้น โดย นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆ ทั้งสิ้น หากจะต้องโดนตำหนิ เนื่องจากหากการเคลื่อนไหวครั้งนี้ยุติตนก็จะไม่กลับเป็นนักการเมืองอีก และจะไม่กลับไปลงสมัครรับการเลือกตั้ง หรือเข้าไปดำรงตำแหน่งในพรรคประชาธิปัตย์ อีกต่อไป

และขอให้ประชาชนมั่นใจว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการทำเพื่อพรรคประชาธิปัตย์ และคนในพรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่สามารถสั่งการตนได้อีกต่อไป ส่วนการพูดคุยลับ เมื่อวานนี้ นายสุเทพ กล่าวย้ำว่าทางการทหาร จะไม่มีวันออกมาปราบปรามประชาชนให้กับรัฐบาลอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวครั้งนี้หากประสบความสำเร็จเป้าหมายต่อไปในนั้น คือ การปฏิรูปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วย

 

"สุเทพ" นัดมวลชน 7 โมงเช้าพรุ่งนี้ ลุย บช.น.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 07.00 น. ได้นัดมวลชนเดินทางเข้าบุกยึด กองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ได้ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ขณะนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. มีความพยายามใส่ร้ายป้ายสีประชาชน โดยการเผา กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อจะกล่าวหามวลชนทำให้การเคลื่อนไหวในวันนี้ต้องยุติก่อนค่ำ เพื่อจะบุกยึดครั้งใหม่ ในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้ เนื่องจาก ตำรวจนครบาล ไม่ปกป้องนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ทำให้นักศึกษาโดนทำร้ายจนเสียชีวิต อีกทั้งยังมีการยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุมมาด้วย

ทั้งนี้ ยังได้เรียกร้อง ให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เร่งดำเนินการตัดสินใจออกมาอยู่เคียงข้างกับประชาชน
ด้วยก่อนที่จะนำมวลชนเข้าไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วย พร้อมเปิดเผยว่าการเจรจาร่วมกับ ผู้บัญชาการ
สามเหล่าทัพ และนายกรัฐมนตรี ตนยืนยันว่าไปพบเพื่อบอกว่า ขณะนี้ประชาชนไม่ทนต่อระบอบทักษิณ อีกต่อไป

ม็อบ ก.คลัง เป่านกหวีดฟัง "สุเทพ" แถลง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ ที่กระทรวงการคลัง ล่าสุด กลุ่มมวลชนจำนวนมากได้รวมตัวที่บริเวณลานหน้าเวที พร้อมนั่งฟังคำแถลงของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่ได้ถ่ายทอดสด ตรงมายัง ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ มายังจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่บริเวณด้านข้างเวที โดยกลุ่มผู้ชุมนุมต่างปรบมือ พร้อมเป่านกหวีดเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพื่อให้กำลังใจ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ

สื่อโดนลูกหลง หัวแตก ขณะที่ยอดบาดเจ็บพุ่ง 20 สาหัส 1

บรรยากาศที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเปิดเพลงและคลื่นรบกวนเสียงดังใส่ผู้ชุมนุมต่อเนื่อง ขณะที่เมื่อเวลา 19.10 น.ที่ผ่านมา ทาง นายพิสิฐ ภูตินันท์ นักข่าวการเมืองประจำกระทรวงมหาดไทย จากหนังสือพิมพ์แนวหน้า ได้ถูกวัตถุไม่ทราบชนิด ลอยมาจากฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระแทกเข้าที่ศีรษะ ขณะที่ยืนสังเกตการณ์การชุมนุม ที่ผู้ชุมนุมกำลังเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่บริเวณป้ายรถประจำทาง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร โดยทีมแพทย์ฉุกเฉินที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำตัว นายพิสิฐ ส่งโรงพยาบาลหัวเฉียว ซึ่งอาการล่าสุดปลอดภัยดีแล้ว

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุม รวมไปถึงหน่วยแพทย์ฉุกเฉินที่ประจำอยู่ในแนวถนนพระราม 5 ด้านข้างโรงเรียนราชวินิตมัธยม ได้ถอนกำลังไปอยู่แยกวัดเบญฯ แล้ว เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงระดมยิงแก๊สน้ำตาและหนังสติ๊ก ที่ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นวัตถุชนิดใดอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ที่โรงพยาบาลหัวเฉียว มีผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกว่า 20 คน สาเหตุส่วนใหญ่มาจากการโดนแก๊สน้ำตา และบาดเจ็บสาหัสอยู่ในห้องไอซียู อีก 1 คน เพราะโดนกระสุนยาง

 

 

 

--------------------------------------


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เกาะติดม็อบ!กปปส. ยังคึกทุกจุดตร.เข้ม-รามเปิดถนนแล้ว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498873

เกาะติดม็อบ!กปปส. เคลื่อน3จุด-ตร.ยิงแก๊สน้ำตาแยกชมัยฯ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=498903

ศอ.รส.แถลงปัดใช้กระสุนจริงยันม็อบล้ำเขต

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=499066

เกาะติดม็อบ!ศาลออกหมายจับสุเทพข้อหากบฏแล้ว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=499131


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook