ม็อบตัวแยกเทวกรรมสะพานอรทัยยังปะทะกัน

ม็อบตัวแยกเทวกรรมสะพานอรทัยยังปะทะกัน

ม็อบตัวแยกเทวกรรมสะพานอรทัยยังปะทะกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชนรวมตัวแยกเทวกรรมประกาศบุกยึดทำเนียบ ขณะที่สะพานอรทัยยังปะทะกันต่อเนื่อง เพลิงไหม้รถคุมขังผู้ต้องหาเสียหาย 2 คัน

สถานการณ์การชุมนุม บริเวณแยกเทวกรรม ใกล้กับเวทีชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. มวลชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นได้มีการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับมีการประกาศว่าจะเคลื่อนเข้าบุกยึดทำเนียบรัฐบาลให้ได้ภายในคืนนี้  ขณะที่สถานการณ์บริเวณสะพานอรทัยซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดหลักที่มีการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจ มวลชนได้มีการปาข้าวของ ประทัดและยิงพลุใส่เจ้าหน้าที่ โดยตำรวจได้ยิงแก๊สน้ำตาตอบโต้อยู่เป็นระยะ ต่อมา พล.ต.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ได้ขึ้นรถขยายเสียงของผู้ชุมนุมมากล่าวขอความร่วมมือให้หยุดชุมนุม โดยกล่าวว่า “หากผู้ที่ยังก่อความวุ่นวาย ไม่ยอมถอยออกมา ถือว่าเป็นคนขี้ขลาด” ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนเป็นอย่างมาก มีการโห่ไล่ ขว้างปาสิ่งของใส่รถขยายเสียง และมีผู้ปาประทัดยักษ์เข้าใส่ ทำให้ผู้ที่อยู่บนรถได้รับบาดเจ็บตกลงจากรถก่อนจะกล่าวขอโทษจนกระทั้งผู้ชุมนุมพอใจ

นอกจากนี้ยังเกิดเหตุเพลิงไหม้รถที่ใช้ควบคุมผู้ต้องหาบริเวณถนนลูกหลวงเสียหาย 2 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมเพลิงไว้แล้ว ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกันบริเวณดังกล่าว ล่าสุดรถกู้ชีพได้ลำเลียงคนเจ็บออกมาจากที่เกิดเหตุไม่ต่ำกว่า 10 คัน โดยยังมีผู้ชุมนุมบางส่วนติดยังติดอยู่บริเวณสะพานอรทัย

ขณะที่สถานการณ์บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์นั้น ยังมีปะทะระหว่างแก๊งวัยรุ่น-อาชีวะบางส่วนกับตำรวจอยู่เป็นระยะ อย่างไรก็ตามนายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. ระบุว่าได้เรียกมวลชนกลับที่ตั้งบริเวณที่ชุมนุมนางเลิ้งแล้ว ส่วนเหตุการณ์ปะทะกันที่สะพานอรทัย และเผารถตำรวจนั้นไม่ใช่ฝีมือมวลชน คปท.แต่เป็นมือที่สามซึ่งแฝงเข้ามาเพื่อต้องการสร้างสถานการณ์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook