ปภ.มุ่งนโยบายเน้นหนักปี 57 ใน 5 ด้านหลัก

ปภ.มุ่งนโยบายเน้นหนักปี 57 ใน 5 ด้านหลัก

ปภ.มุ่งนโยบายเน้นหนักปี 57 ใน 5 ด้านหลัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ขับเคลื่อนนโยบายเน้นหนักปี 57 ใน 5 ด้านหลักกันอัคคีภัย มุ่งสร้างไทยปลอดภัยยั่งยืน

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยโดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้กำหนดนโยบายเน้นหนัก ปี 2557 ที่สอดคล้องกับข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี อีกทั้งเป็นปีแห่งการรณรงค์ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาอัคคีภัย ภายใต้หัวข้อ "อัคคีภัยป้องกันได้ต้องใส่ใจไม่ประมาท" รวมถึงขับเคลื่อนการดำเนินงานป้องกันภัยเชิงรุก และจัดการภัยพิบัติอย่างยั่งยืนใน 5ด้านหลัก ได้แก่

1. ผลักดันกลไกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในระดับพื้นที่ 2. ให้ความสำคัญกับการป้องกันและแก้ไขปัญหาอัคคีภัย  โดยรณรงค์ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาอัคคีภัย 3. บูรณาการภาคีเครือข่ายขับเคลื่อน "วาระแห่งชาติด้านความปลอดภัยทางถนน" ให้เป็นโดยมุ่งวางระบบการบริหารจัดการความปลอดภัยทางถนนให้มีประสิทธิภาพ 4. สร้างความพร้อมด้านคลังข้อมูลสาธารณภัยแห่งชาติ โดยเชื่อมโยงคลังข้อมูลสาธารณภัยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมพัฒนาระบบบริการข้อมูลสาธารณภัยให้เป็นปัจจุบัน 5. ผลักดันการบริหารจัดการสาธารณภัยทางน้ำและทางทะเล โดยเน้นการบูรณาการแผนงานและการปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน พร้อมจัดการฝึกซ้อมแผนร่วมระหว่างฝ่ายพลเรือนและฝ่ายทหาร

ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มุ่งขับเคลื่อนนโยบายเน้นหนักประจำปี พ.ศ. 2557 โดยส่งเสริมความร่วมมือของทุกภาคส่วน ในการจัดการภัยพิบัติที่เป็นระบบ ครอบคลุมทุกมิติ เพื่อให้การบริหารจัดการสาธารณภัยของประเทศไทยมีมาตรฐานในระดับสากล และคนไทยมีความปลอดภัยจากภัยพิบัติอย่างยั่งยืน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook