เกาะติดม็อบ!สุเทพประกาศชัยชนะ-ลุยโค่นระบอบทักษิณ

เกาะติดม็อบ!สุเทพประกาศชัยชนะ-ลุยโค่นระบอบทักษิณ

เกาะติดม็อบ!สุเทพประกาศชัยชนะ-ลุยโค่นระบอบทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุเทพ เทือกสุบรรณ' ปราศรัย แม้ยึด บช.น. ทำเนียบรัฐบาล ได้ แต่ยังไม่ถือว่ารับชัยชนะ ระบอบทักษิณ ยังอยู่ เดินหน้าต่อสู้ขจัดต่อไป

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ขึ้นปราศรัย ที่เวทีศูนย์ราชการ โดยระบุว่า เมื่อช่วงเช้ามวลชนทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี โดยสามารถบุกเข้ายึด กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้สำเร็จด้วยมือเปล่า ไม่มีอาวุธ พร้อมกันนี้ ยังสามารถยึดทำเนียบรัฐบาลได้เป็นที่สำเร็จแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ นายสุเทพ ระบุว่า แม้มวลชนสามารถยึดกองบัญชาการตำรวจนครบาล และทำเนียบรัฐบาล ได้แล้ว ก็ยังไม่ถือว่ามวลชนได้รับชัยชนะ เพราะระบอบทักษิณ ยังคงมีอยู่ หรือแม้กระทั่งนายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาหรือประกาศลาออก ก็ยังไม่ถือว่า มวลชนได้รับชัยชนะ เพราะระบอบทักษิณ ก็ยังคงอยู่ อีกทั้ง เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี พ้นกำหนดการตัดสิทธิ์ทางการเมืองแล้ว หากมีการยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ กลุ่มที่พ้นจากการถูกตัดสิทธิ์ ก็จะกลับมาลงสมัครรับเลือกตั้งได้อีก ดังนั้นการชุมนุมของมวลชนยังคงมีต่อไป โดยเดินหน้าต่อสู้ขจัดระบอบทักษิณให้ได้ จึงถือว่ามวลมหาประชาชนได้รับชัยชนะอย่างแท้จริง

 

ป.ป.ช.เร่งไต่สวนตร.ปล่อยม็อบรามฯตายเจ็บ

ศ.พิเศษ วิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษกสำนักงานคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้กล่าวถึงความวุ่นวาย
ทางการเมือง และนำมาสู่เหตุการณ์ คุกคามนักศึกษาของ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จนมีการสูญเสียชีวิตนั้น ว่าในวันนี้ได้เรียก ผศ.วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยรามคำแหง เข้าให้ถ้อยคำ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังพบว่าในเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่กลับไม่ได้รับความร่วมมือในการคุ้มครองดูแล ทั้ง ๆ ที่พบว่า มีการใช้อาวุธหลายรูปแบบในการคุกคามนักศึกษา

โดย ศ.พิเศษ วิชา กล่าวถึงกรณีนี้ว่า แสดงให้เห็นถึงการรัฐบาล ไม่สามารถควบคุมหน่วยงานของรัฐบาลได้ จึง
จำเป็นต้องเร่งดำเนินการไต่สวนด่วน ว่า พฤติการณ์ดังกล่าว จะเข้าการละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 175 หรือ ข้อกฎหมายอื่น ๆ หรือไม่

 

ผบ.ทบ.ปัดใช้อำนาจหน้าที่ทหารบีบบังคับใคร

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก แถลงเจตนารมณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ว่า กองทัพบกได้พยายามระมัดระวังในการกำหนดบทบาทตนเองอยู่เสมอ ที่จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองเพราะการแก้ไขปัญหาการเมืองด้วยวิถีทางที่ไม่เป็นไปตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ อาจจะส่งผลให้เกิดความขัดแย้งระหว่างประชาชนคนไทยด้วยกันเอง ส่วนความขัดแย้งทางการเมืองนั้น กองทัพเพียงแค่หาวิธีการที่จะทำอย่างไรให้ประชาชนปลอดภัย และไม่ได้มุ่งหวังที่จะใช้อำนาจหน้าที่ของทหารไปบีบบังคับ ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดทั้งสิ้น จึงขอให้ประชาชนอย่าทำลายเกียรติยศศักดิ์ศรี ซึ่งกันและกัน รวมทั้งอยากให้ทุกฝ่ายช่วยกลับมารักษากฎระเบียบต่างๆ ของสังคม และแสวงหาทางออกโดยไม่เกิดความขัดแย้งขึ้นมาอีก

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเช้าวันที่ 3 ธันวาคม ซึ่งไม่ได้มีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุม ถือเป็นนิมิตหมายอันดี ที่จะทำให้ประเทศชาติพ้นวิกฤติโดยปราศจากความรุนแรง ถือเป็นการถวายของขวัญแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม นี้

 

มวลชนยังปักหลักก.คลัง-'วิทยา'ให้กำลังใจ

บรรยากาศการชุมนุมของมวลชนจากกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่กระทรวงการคลัง ล่าสุดมวลชนบางส่วนยังปักหลักชุมนุมในพื้นที่ และบางส่วนเริ่มทยอยเก็บของเพื่อเดินทางกลับบ้านแล้ว โดยกลุ่มมวลชนที่ยังปักหลักชุมนุมได้จับจองพื้นที่ลานหน้าเวทีนั่งติดตามสถานการณ์การชุมนุมในเวทีอื่น ผ่านการถ่ายทอดสดมายังจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ข้างเวที

ด้าน นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินเยี่ยมและให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุมสำหรับชัยชนะของมวลมหาประชาชน พร้อมถ่ายรูปกับมวลชน ขณะที่บริเวณในพื้นที่เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครได้เข้ามาทำความสะอาด เก็บกวาดขยะออกจากพื้นที่ รวมถึงมีผู้สื่อข่าวจากต่างประเทศเข้ามาทำข่าวพร้อมขอสัมภาษณ์ผู้ชุมนุมที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้

 

 

 

 

---------------------------------------------------------------

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เกาะติดม็อบ!คนแน่นรอบุกบช.น.-แยกชมัยยังยิงแก๊สน้ำตา

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=499185

ศอ.รส.แถลงสถานการณ์คลี่คลายเร่งขอเปิดถนน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=499337

เกาะติดม็อบ!มวลชนเข้าทำเนียบ- กปปส. บอกชนะแล้ว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=499250

ศาลสั่งห้ามตร.เผยแพร่หมายจับสุเทพต่อบุคคลอื่น

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=499356


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook