สุรพงษ์ชวนร่วมถวายพระพร5ธค.-รัฐเปิดทางม็อบลดรุนแรง

สุรพงษ์ชวนร่วมถวายพระพร5ธค.-รัฐเปิดทางม็อบลดรุนแรง

สุรพงษ์ชวนร่วมถวายพระพร5ธค.-รัฐเปิดทางม็อบลดรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกฯ 'สุรพงษ์' แถลงเชิญชวนประชาชน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมกันถวายพระพร เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค. 56 ยืนยันรับฟังแนวคิด 'สุเทพ' พร้อมแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต - เร่งเยียวยา

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แถลงชี้แจงสถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง ระบุว่า รัฐบาลได้ พยายามสร้างความเข้าใจและประคับประคองไม่ให้เกิดสถานการณ์รุนแรง โดยใช้มาตรการผ่อนปรนลดการกระทบกระทั่งให้น้อยที่สุด ซึ่งการเปิดพื้นที่ให้ประชาชนเข้าไปในพื้นที่วันนี้ เพื่อต้องการยุติความรุนแรง พร้อมขอบคุณทุกฝ่าย โดยเฉพาะ ผู้ชุมนุมที่เกิดความรู้สึกดีในไมตรีจิตของเจ้าหน้าที่ และไม่ทำลายทรัพย์สิน ขณะเดียวกัน ได้แสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะ ซึ่งจะเร่งหาทางเยียวยาต่อไป และหลังจากนี้ รัฐบาลขอเชิญชวนประชาชน ร่วมกันถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค. 56

อย่างไรก็ตาม นายสุรพงษ์ กล่าวว่า หลายประเทศได้แสดงความเป็นห่วง และเข้าใจสถานการณ์ในประเทศ โดยเฉพาะแนวคิดของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ที่เสนอรัฐบาล ซึ่งยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมรับฟังแนวคิดดังกล่าวและหากนำรายละเอียดและแนวทางกฎหมายมามอบให้ ตนก็พร้อมจะนำไปศึกษา ว่ามีความเปนไปได้มากน้อยเพียงใด เพราะการจะทำอะไรประชาชนต้องยอมรับได้ทั้งประเทศ

แต่เห็นว่า นายสุเทพ ต้องยอมรับอำนาจศาลและเข้ามอบตัวก่อน เนื่องจากได้กระทำผิดกฎหมายและหมดความชอบธรรมแล้ว พร้อมยืนยันรัฐบาลไม่มีแนวคิดยุบสภา เพราะไม่มีเหตุผล สิ่งที่ นายสุเทพ เรียกร้อง ไม่มีบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook