ม็อบหน้าสตช.ยอมยุติกลับเวทีราชดำเนินแล้ว

ม็อบหน้าสตช.ยอมยุติกลับเวทีราชดำเนินแล้ว

ม็อบหน้าสตช.ยอมยุติกลับเวทีราชดำเนินแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบ กปปส. หน้า สตช. ประกาศชัยชนะ ยอมยุติการชุมนุม กลับเวทีราชดำเนินแล้ว - นายกฯ แถลง 17.00 น.

กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. นำโดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเดินทางปักหลักชุมนุมที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา และได้เปิดการปราศรัยแนวทางการต่อสู้ ล่าสุด ทางแกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุม เวลา 16.30 น.โดยทั้งหมดทั้งกลุ่มผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรึงกำลังอยู่ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้นได้ปรบมือแสดงความดีใจ โดยก่อนจะแยกย้ายทางแกนนำได้ประกาศว่าการต่อสู้ในวันนี้ยังไม่ใช่ชัยชนะแบบเบ็ดเสร็จ แต่เป็นสัญญาณดี ยืนยันจะต่อสู้จนกว่าระบอบทักษิณ จะหมดไป และหากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อยู่เคียงข้างและทำร้ายประชาชนก็จะนำมวลชน กลับมาชุมนุมอีก จากนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมได้แยกย้ายกันเดินทางกลับ โดยบางส่วนได้เดินทางกลับไปสมทบกับเวทีใหญ่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อร่วมฉลองชัยชนะในครั้งนี้

ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปรบมือให้กลุ่มผู้ชุมนุม ที่ชุมนุมโดยสงบ ไม่พยายามบุกรุก หรือ ทำลายทรัพย์สินของทางราชการทำการให้ชุมนุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมได้เคาะโล่ส่งเสียงให้กำลังใจและโบกมือให้กลุ่มผู้ชุมนุมด้วย

ทั้งนี้ บรรยากาศภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายหลังแกนนำได้ประกาศยุติการชุมนุมเป็นไปอย่างผ่อนคลาย ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเพลงจังหวะดนตรีสนุกๆ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจฟังเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียด ส่วนการจราจร ถนนพระราม 1 ได้เปิดตามปกติแล้ว

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook