สุเทพ เทือกสุบรรณ แถลง บุกสตช. เดินหน้าตั้งสภาปชช.

สุเทพ เทือกสุบรรณ แถลง บุกสตช. เดินหน้าตั้งสภาปชช.

สุเทพ เทือกสุบรรณ แถลง บุกสตช. เดินหน้าตั้งสภาปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 ธ.ค.) เวลาประมาณ 19.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) แถลงที่ศูนย์ราชการแห่งประเทศไทย ถนนแจ้งวัฒนะว่า วันนี้ กปปส. สามารถควบคุมพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ซึ่งเป็นสถานที่รัฐบาลใช้สั่งการตำรวจให้มาจัดการประชาชน และยึดทำเนียบรัฐบาลได้ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เข้าทำเนียบรัฐบาลได้ กลับพบทหารอยู่ข้างในทำเนียบฯ ไม่ใช่ตำรวจ ผู้ชุมนุมจึงถอนตัวออกมา เพื่อให้เกียรติแก่ทหาร

นายสุเทพ แถลงต่อไปว่า แม้ว่าประชาชนจะสามารถยึดพื้นที่สำคัญได้แล้ว ถือว่าเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่ง แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือต้องล้มระบอบทักษิณ ดังนั้นข้าราชการจะต้องหยุดงานทั่วประเทศ เพื่อไม่ให้รัฐบาลสามารถบริหารราชการแผ่นดินได้ อำนาจจึงจะกลับคืนสู่ประชาชนอีกครั้ง

เมื่ออำนาจคืนกลับสู่ประชาชน ตัวแทนสาขาอาชีพต่าง ๆ ก็จะร่วมกันเลือกผู้แทนขึ้นมา เรียกว่า สภาประชาชน โดยสภาประชาชน จะมีหน้าที่ด้านนิติบัญญัติ คอยตรากฎหมายต่าง ๆ ที่เอื้อประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง เช่น กฎหมายต้านทุจริต เป็นต้น ในส่วนการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี จะเป็นไปตามรัฐธรรมนูญมาตราที่ 7 รวมถึงคณะรัฐมนตรี ก็จะมาจากสภาประชาชน ซึ่งจะเลือกผู้ที่เป็นคนดี ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง เข้ามาบริหารประเทศ

นอกจากนี้ การปฏิรูปต้องกระจายอำนาจไปให้ประชาชน เช่น การเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัด ทำให้รัฐบาลไม่ได้ผูกขาดอำนาจ รวมถึงมีการปฏิรูปตำรวจ เพื่อให้เป็นตำรวจของประชาชนอย่างแท้จริง โดยที่การปฏิรูปประเทศโดยสภาประชาชนนี้ จะทำงานอย่างรวดเร็วที่สุด ซึ่งเมื่อทำงานเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะคืนอำนาจกลับสู่ประชาชนอีกครั้ง เข้าสู่การเลือกตั้งใหญ่

นายสุเทพ แถลงอีกว่า ประชาชนต้องสู้ต่อไปเพราะชัยชนะที่แท้จริงยังไม่บังเกิด ระบอบทักษิณยังมีอำนาจอยู่ ในนามของ มวลมหาประชาชนชน กปปส. ขอเรียกร้องให้ข้าราชการทุกหมู่เหล่า พนักงานรัฐวิสาหกิจ ผู้ใช้แรงงาน ประชาชน ตัดสินใจเลือกข้าง ว่าจะอยู่ใต้ระบอบทักษิณ หรือมาอยู่ข้างประชาชน เพื่อร่วมแก้ไขเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตยอันสมบูรณ์ ขอให้ทุกเครือข่ายจังหวัด จัดตั้ง กปปส. ของแต่จังหวัด เพื่อขจัดระบอบทักษิณให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย

ในส่วนวันที่ 5 ธ.ค.นี้  เป็นวโรกาสมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กปปส. จะจัดงานเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ถ.ราชดำเนิน กระทรวงการคลัง และศูนย์ราชการ ให้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่ เพื่อให้ประชาชนมาร่วมงานเป็นหลายล้านคนเพื่อถวายความจงรักภักดี

ส่วนในวันพรุ่งนี้ (4 ธ.ค.) ช่วงเช้าจะเดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แล้วกลับในช่วงบ่าย ๆ เหมือนที่ไป บช.น. แต่ไม่อยากให้กลับมาในตอนค่ำ เพราะไม่ไว้ใจตำรวจ ส่วนในประเด็นที่ถูกตั้งข้อหากบฏ จะไปมอบตัวแน่ แต่ตอนนี้ติดภารกิจสำคัญอยู่ นั่นคือ การล้มระบอบทักษิณ หากล้มระบอบทักษิณได้เมื่อใด ตำรวจเตรียมตัวรอได้เลย จะไม่หนีไปไหน ไม่หนีไปต่างประเทศแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook