ประจวบฯประดับไฟพสกนิกรทยอยจองพื้นที่รับเสด็จ5ธันวา

ประจวบฯประดับไฟพสกนิกรทยอยจองพื้นที่รับเสด็จ5ธันวา

ประจวบฯประดับไฟพสกนิกรทยอยจองพื้นที่รับเสด็จ5ธันวา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พสกนิกรจำนวนมาก เดินทางจับจองพื้นที่หัวหินเนืองแน่น เตรียมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 5 ธันวามหาราช

บรรยากาศการเตรียมความพร้อม เนื่องในวันพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา ของพระบาทสมเด็จ
พระเจ้าอยู่หัววันที่ 5 ธันวาคม 2556 ที่วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในขณะนี้

ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ดำเนินการติดตั้งประดับประดาไฟเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ตลอดทั้งถนนเพชรเกษม โดยเฉพาะมีการนำดอกไม้สีเหลืองต่างๆ ซึ่งเป็นสีประจำพระชนมวาร ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนั้นมาประดับ ตกแต่งบริเวณด้านหน้าวังไกลกังวลด้วย ทำให้บรรยากาศในขณะนี้สวยสดงดงามเป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกัน ยังมีการประดับซุ้มเฉลิมพระเกียรติตามสะพานลอยต่างๆ ด้วย เพื่อเป็นการถวายพระเกียรติแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ท่ามกลางความสนใจของพสกนิกรจำนวนมาก ที่ต่างเดินทางมาเตรียมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยต่างมาร่วมถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก

 

ปชช.ยังคงทยอยหัวหินรอชื่นชมบารมี5ธันวา

บรรยากาศตลอดถนนด้านหน้าวังไกลกังวล ในขณะนี้ มีพสกนิกรจากหลายจังหวัด ได้ทยอยเข้าจับจองพื้นที่ทั้งสองทางริมถนนแล้ว เพื่อรอเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จฯ และชื่นชมพระบารมีในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะเสด็จพระราชดำเนินออก ณ มหาสมาคม เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 5 ธันวาคมนี้

โดย นางมนฑา พิทักษ์แพง พสกนิกรจาก จ.สุราษฎ์ธานี ที่เดินทางมาจับจองพื้นที่ตั้งแต่เช้าตรู่ ได้เปิดเผยความรู้สึกกับ ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ปลาบปลื้มปีติเป็นอย่างมากที่จะได้มีโอกาสเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทอีกครั้ง และเป็นสิ่งที่กระทำอยู่เป็นประจำทุกปี พร้อมขอถวายพระพรให้ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรงด้วย

ด้าน รอง ผอ.กองอำนวยการร่วมถวายความปลอดภัย วังไกลกังวล ที่ได้เดินทางมาตรวจตราความเรียบร้อย ก็ได้เปิดเผยกับ พสกนิกรที่มาจับจองพื้นที่ ว่า ในวันพรุ่งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะประทับรถยนต์พระที่นั่งเสด็จพระราชดำเนินออกมายังด้านหน้าวังไกลกังวล เพื่อให้ประชาชนได้เฝ้าฯ ชื่นชมพระบารมีอย่างใกล้ชิดด้วย

 

กทม.ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล5ธ.ค.

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระภิกษุสงฆ์ 187 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยมีประชาชนและข้าราชการ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ร่วมกับทุกภาคส่วน จัดโครงการถนนเมืองสวรรค์ ถวายองค์ราชัน 86 พรรษา ในถนนสายหลัก 14 เส้นทาง และถนนเข้า-ออกเมือง 13 เส้นทาง รวมถึงจัดซุ้มเฉลิมพระเกียรติฯ 32 ซุ้ม และประดับตกแต่งไฟเฉลิมพระเกียรติบริเวณถนนสายสำคัญ โดยกรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งไฟเฉลิมพระเกียรติ จะเปิดระหว่างเวลา 18.00-24.00 น. ไปจนถึงวันที่ 11 ธันวาคมนี้ สำหรับวันที่ 4-5 ธันวาคม จะเปิดไปจนถึงรุ่งเช้าของอีกวัน

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 5 ธันวาคม 2556 กรุงเทพมหานคร มีกำหนดจัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะ ในเวลา 16.00 น. และตั้งแต่เวลา 19.00 น. ได้จัดพิธีถวายราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลร่วมกับประชาชนทุกหมู่เหล่า

 

ผู้ว่าฯกทม.นำบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ราชดำเนินแล้ว

วันนี้ (4 ธันวาคม 2556) เวลา 08.00 น. กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย
ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่เวทีราชดำเนิน จะช่วยกันทำความสะอาดถนนร่วมกับ
ทางเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมการเฉลิมฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้า
อยู่หัว 5 ธันวาคม โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระดมเครื่องจักรและเจ้าหน้าที่
กทม. มาร่วมในการทำความสะอาดครั้งใหญ่นี้ด้วย

 

พสกนิกรหลั่งไหลจับจองเต็ม2ฝั่งถนนหน้าวังไกลกังวล

บรรยากาศบริเวณด้านหน้าวังไกลกังวล ในขณะนี้ พสกนิกรจากทั่วทุกสารทิศ ได้หลั่งใหลทยอยเข้าจับจองพื้นที่ทั้งสองทางริมถนน ด้านหน้าวังไกลกังวล อย่างต่อเนื่อง เพื่อรอเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จและชื่นชมพระบารมี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะเสด็จพระราชดำเนินออก ณ มหาสมาคม เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา วันที่ 5 ธันวาคมนี้

โดย นางเพลินใจ บุญยืน พสกนิกร จาก จ.นนทบุรี ได้กล่าวความรู้สึกต่อ INN ทั้งน้ำตา ระบุว่า ถือเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตของปวงชนชาวไทย ที่จะได้ทำหน้าที่ถวายความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ เนื่องด้วยพระราชกรณียกิจนานัปการ ที่ทรงเสียสละเพื่อปวงชนชาวไทยมาโดยตลอด และการเดินมาครั้งนี้ ถือเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่ในฐานะคนหนึ่งจะทำเพื่อถวายความจงรักภักดีด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

อย่างไรก็ตาม ด้านหน้าวังไกลกังวล ขณะนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรหัวหิน มาคอยอำนวยความสะดวกดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนด้วย

 

ธงทองเผยจัดงานพิธีเสด็จออกมหาสมาคม5ธันวา

ศาสตราจารย์พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมงานพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคมของ พระบาทสมเด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 ธันวาคม ว่า ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธุ์ มีความพร้อมเต็มที่ ทั้งการซ้อมใหญ่ที่ศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและราบรื่น พร้อมกันนี้ ยังเตรียมสถานที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่มาร่วมเฝ้าฯ ชมพระบารมี และถวายพระพรชัยมงคล

ขณะเดียวกัน ในส่วนกลาง ได้จัดเตรียมงานมาตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม ที่ท้องสนามหลวง โดยวันที่ 5 ธันวาคม ในช่วงเย็นจะมีการจุดเทียนชัยถวายพระพร ที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง พร้อมด้วยศาลากลางจังหวัด ทั่วทั้งประเทศ ซึ่งเป็นงานที่เหล่าพสกนิกรพร้อมใจกันจัดขึ้นถวาย เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรัฐบาล พร้อมด้วยเหล่า กระทรวง ทบวง กอง กรม ได้จัดงานเฉลิมพระเกียรติที่สยามพารากอน โดยใช้ชื่องานว่า "พระทรงเป็นยิ่งกว่าพระมหากษัตริย์" ซึ่งจะเปิดให้เข้าชมไปจนถึงวันที่ 10 ธันวาคม โดยภายในงานจะรวมพระราชกรณียกิจของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นอกจากนี้ ยังมีการแสดงมหรสพสมโภชของประเทศอาเซียนด้วย

 

ผบ.ทร. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในหลวง

พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานการจัดกิจกรรม "ร้อยรวมดวงใจ เทิดไท้องค์ราชัน" เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 ณ ลานทัศนาภิรมย์ หอประชุมกองทัพเรือ

โดยการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 ในครั้งนี้ ประกอบด้วย กิจกรรมทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 87 รูป พร้อมทั้ง ถวายพระพรชัยมงคลต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืด การจัดนิทรรศการฯ และกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยมีข้าราชการ ทหาร ลูกจ้าง พนักงานราชการ และครอบครัว เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นการจัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แล้ว ยังเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดีของข้าราชการกองทัพเรือ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติแด่พระองค์ท่าน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในปีนี้ด้วย

 

3เวทีกปปส.จัดงาน5ธันวายิ่งใหญ่

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กล่าวถึงการจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม โดยระบุว่า เนื่องจากเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม ทาง กปปส. จึงได้อยู่ระหว่างการวางแผนจัดงานเฉลิมพระเกียรติอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกันทั้ง 3 เวที  ประกอบด้วย เวทีราชดำเนิน เวทีศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ และเวทีกระทรวงการคลัง ทั้งนี้ จะเตรียมการเพื่อรองรับ โดยเริ่มจากการทำความสะอาดครั้งใหญ่ หรือ บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ในวันนี้

ส่วนรายละเอียดการจัดงานทั้งหมดนั้น จะมีการชี้แจงต่อสื่อมวลชนพร้อมกัน ในเวลา 15.00 น.


อนุบาลพิษณุโลกทำบุญถวายเป็นพระราชกุศล

ที่โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก คณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียนทุกระดับชั้น พร้อมใจกันสวดมนต์ รับศีล เจริญภาวนา ก่อนจะตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง แด่สามเณรแก้ว จำนวน 110 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช ซึ่งสามเณรแก้ว ทั้ง 110 รูป เป็นนักเรียนชายในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่บวชเป็นสามเณร ในโครงการบรรพชาสามเณร บวชศีลจาริณี เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา

บรรยากาศการตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งในครั้งนี้ มีผู้ปกครองมาร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก ในขณะที่ พระสงฆ์ที่ดูแลสามเณร กล่าวว่า การบวชสามเณรเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในปีนี้ ได้รับความสนใจจากผู้ปกครอง  ส่งบุตรหลานเข้ามาบวชเรียนมากกว่าทุกปีที่ผ่านมาอีกด้วย

 

ปชช.สวมเสื้อเหลือง-ชมพูจองพื้นที่รอชมบารมี

บรรยากาศบริเวณถนนด้านหน้าวังไกลกังวล ในขณะนี้ บรรดาพสกนิกรจากทั่วทุกสารทิศ ที่ต่างใสเสื้อสีสันสดใส ก็ได้เข้าจับจองพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทั้งสองข้างทางถนนด้านหน้าวังไกลกังวล พร้อมมีการนำภาพพระบรมฉายาลักษณ์ และ พระบรมสาทิศลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ มาถือแสดงความจงรักภักดีด้วย ซึ่งแต่ละคนก็มาจากหลากหลายจังหวัด ทั้งสุราษฎร์ธานี ชลบุรี พังงา และ นนทบุรี

โดย นางณัฏฐกัลย์ ลัทธิธนธรรม พสกนิกรจาก จ.นนทบุรี ที่มานั่งรอตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับ ไอ.เอ็น.เอ้น. ด้วยความซาบซึ้งว่า มีความตั้งใจอย่างมากที่ได้มารอเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จในวันนี้ เพื่อต้องการมาถวายกำลังพระทัยต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ มีนายทหารจากค่ายนเรศวร รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสถานีตำรวจภูธรหัวหิน ก็ได้เข้ามาตรวจตราดูแลรักษาความปลอดภัย พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่หลั่งไหลมาอย่างต่อเนื่องด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook