เกาะติดม็อบ!สตช.เข้มตร.10กองร้อยรับมือม็อบกปปส.

เกาะติดม็อบ!สตช.เข้มตร.10กองร้อยรับมือม็อบกปปส.

เกาะติดม็อบ!สตช.เข้มตร.10กองร้อยรับมือม็อบกปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังคงตรึงกำลังเข้ม หลังม็อบประกาศระดมมวลชน และเคลื่อนขบวนมาชุมนุมกดดันในวันนี้ ขณะที่ บรรยากาศศูนย์ราชการ ม็อบ กปปส. เริ่มระดมมวลชนขึ้นรถกระบะไป สตช. แล้ว

บรรยากาศการรักษาความปลอดภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเช้าวันนี้ ยังคงมีเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ชุดปราบจลาจล กว่า 10 กองร้อย รวมทั้งมีการเตรียมรถดับเพลิง รถฉีดน้ำ รถยก และเครื่อง
ขยายเสียงสำหรับเจรจากับแกนนำ ไว้ภายในสำนักงาน ขณะที่ ประตูทางเข้า ฝั่งถนนพระรามที่ 1 ทั้งสองประตู
ยังคงปิดไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาภายใน โดยมีการวางแท่งแบริเออร์และรั้วลวดหนาม บริเวณประตูก่อนถึงแนว
กำลังตำรวจ โดยอนุญาตให้เข้าเพียงประตูเดียว คือ ทางเข้า ร.พ.ตำรวจ ฝั่งถนนราชดำริ

ขณะที่ การจราจรโดยรอบ ไม่ว่าจะเป็นถนนพระรามที่ 1, ถนนอังรีดูนังต์, ถนนราชดำริ ยังเปิดการจราจรตาม
ปกติ ส่วนทางเดินสกายวอล์ค ได้ปิดให้บริการแล้ว

ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือการชุมนุม หลัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขา กปปส. ได้ประกาศระดมมวลชน และจะเคลื่อนขบวนมากดดัน  ล่าสุดเวลา 09:00 น. ยังไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาแต่อย่างใด มีเพียงพ่อค้าแม่ค้า มาวางขายสินค้าที่เกี่ยวกับสัญลักษณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.

ขณะที่ ประชาชนทั่วไป ได้ให้ความสนใจกับสถานการณ์โดยรอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ก็ยังคงเดินทางมาทำงานตามปกติ

 

ม็อบกปปส.ระดมพลไป สตช. แล้ว

บรรยากาศล่าสุดที่ ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ กลุ่มผู้ชุมนุมประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยโดยสมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ได้เริ่มมีการระดมมวลชนขึ้นรถกระบะเพื่อเดินทางไปยัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ประกาศบนเวทีปราศรัยเมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า ในวันนี้จะต้องยึดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ให้ได้ในช่วงบ่าย ซึ่งผู้ชุมนุมที่เดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชาย

ขณะที่ บนเวทีศูนย์ราชการ ยังไม่มีแกนนำหรือตัวแทนขึ้นปราศรัยบนเวทีแต่อย่างใด มีเพียงการถ่ายทอดรายการสดของช่องบูลสกาย บนโปรเจคเตอร์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมบางส่วน ที่ไม่ได้เดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังคงพักผ่อนอยู่ภายในอาคารบี ซึ่งจากการสังเกต พบว่า บางคนได้เริ่มไปเดินทางซื้อเสื้อสีเหลืองมาสวมใส่ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ด้วย 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook