หนุ่มใหญ่ถูกดินถล่มทับดับขณะขุดพลอยในบ่อ

หนุ่มใหญ่ถูกดินถล่มทับดับขณะขุดพลอยในบ่อ

หนุ่มใหญ่ถูกดินถล่มทับดับขณะขุดพลอยในบ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุดินถล่มทับหนุ่มใหญ่จันทบุรี พร้อมพวก หลังพากันลงไปขุดหาพลอยดิบในบ่อร้าง ลึกกว่า 10 เมตร ถูกดินพังถล่มทับดับคาที่ ขณะที่เพื่อนอีก 2 รอดหวุดหวิด

พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ชุมจันทร์ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี นำกำลังเข้าตรวจสอบบ่อพลอยขุดมือรกร้าง บริเวณสวนผลไม้ ภายในซอยสีพระยา 10 หมู่ 7 ตำบลบางกะจะ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี หลังได้รับแจ้ง มีชาวบ้านลงไปขุดหาพลอยแล้วถูกดินถล่มทับเสียชีวิต ที่เกิดเหตุ พบมีชาวบ้านในพื้นที่และเจ้าหน้าที่กู้ภัย กำลังใช้เชือกในลอนส์ขนาดใหญ่ พยายามโรยตัวลงไปในบ่อดิน ที่มีความกว้างประมาณ 1.50 เมตร และมีความลึก 12 เมตร เพื่อให้การช่วยเหลือนำศพของ นายวันชัย พานสมบูรณ์ อายุ 56 ปี ชาวบ้านที่ลงไปขุดหาพลอย แล้วถูกดินถล่มทับจนเสียชีวิต โดยมี นายทรงชัย พึ่งพงษ์ อายุ 51 ปี และ นายสมโภชน์ ศรีนิล อายุ 44 ปี ชาวบ้านที่ลงไปขุดพลอยด้วยกัน แต่รอดชีวิตมาได้ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการที่ยังตื่นตระหนก

เบื้องต้น นายทรงชัย ชาวบ้านที่รอดชีวิต ให้การว่า ขณะกำลังผลัดกันขุดดินบริเวณก้นบ่อ ดินปากบ่อด้านบน
ได้เกิดพังถล่มลงมากลบทับร่างของ นายวันชัย จนมิดตัว ซึ่งได้พยายามเข้าไปช่วยเหลือแต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากดินกองทับถมหนาแน่นมาก และมีทีท่าจะพังถล่มลงมาซ้ำอีก จึงได้พากันขึ้นมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook