เกาะติดม็อบ!คปท.ย้ายจากนางเลิ้งปักหลักข้างทำเนียบฯ

เกาะติดม็อบ!คปท.ย้ายจากนางเลิ้งปักหลักข้างทำเนียบฯ

เกาะติดม็อบ!คปท.ย้ายจากนางเลิ้งปักหลักข้างทำเนียบฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม คปท. ย้ายจากนางเลิ้ง ปักหลักข้างทำเนียบ เตรียมจัดงานร่วมเฉลิมฉลอง เทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวามหาราช ด้าน กลุ่ม กปปส. เตรียมจัดงาน ' 5 ธันวา มวลมหาประชาชนรวมใจภักดิ์รักในหลวง' พร้อมกันทั้ง 3 เวที พรุ่งนี้

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. ได้เดินเท้าออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาถึงบริเวณ ถนน
พิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 14.20 น. ทั้งนี้ ทางแกนนำได้ประกาศว่า คปท. จะย้ายบ้านหลังใหม่
จากแยกนางเลิ้ง มาปักหลักชุมนุมที่ถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล จากนั้นจึงได้นำรถปราศรัยจอดขวาง
ถนนไว้ 4 ช่องการจราจร ตั้งแต่แยกพาณิชยการ ไปจนถึงแยกสวนมิสักวัน โดยจะใช้รถปราศรัยเป็นเวทีชั่วคราว ระหว่างเคลื่อนย้ายเวทีจากแยกนางเลิ้งมาตั้งอย่างถาวร ทั้งนี้ เนื่องจากทำเนียบรัฐบาล จะมีการจัดงานสโมสรสันนิบาต ในวันที่ 7 ธันวาคม นี้ ทาง คปท. จึงจะยังไม่ย้ายเวทีหลักในวันนี้ แต่จะเป็นเมื่อไหร่นั้น ทางแกนนำจะหารือกันอีกครั้ง

พร้อมกันนี้ คปท. ก็เตรียมจัดงานวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช เพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาท
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บนถนนพิษณุโลก แห่งนี้ และได้มีการประกาศเชิญชวนประชาชนให้มาร่วมงานในวัน
พรุ่งนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายในทำเนียบรัฐบาล ยังคงมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่มาทำงานตามปกติ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ
ยังคงตรึงกำลังรักษาพื้นที่ภายในทำเนียบรัฐบาลอย่างเข้มงวด

 

พระวัดเบญจฯ แจง เหตุม็อบปะทะ กระทบวัดพอสมควร

พระมหาอภิชาติ ปุณณจันโท หัวหน้าพระวิทยากร ประจำวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม เปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุการปะทะกัน การชุมนุมมีผลกระทบกับทางวัดพอสมควร ทั้งเรื่องอาหาร เนื่องจากถูกปิดทางเข้าออก รวมทั้งสุนัขภายในวัด ต่างก็ต้องอดอาหารไปด้วย ส่วนเหตุการณ์เมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งมีการปะทะกันอย่างหนัก ทำให้แก๊สน้ำตา ฟุ้งกระจายไปทั่วทั้งวัด ตลอดตั้งแต่ทั้งวัน พระที่อยู่ตามกุฏิต่างวิ่งหาน้ำมาล้าง เพื่อบรรเทาอาการแสบตา และหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางกองทัพบก โดยกองทัพภาคที่ 1 ได้ส่งหน่วยแพทย์เข้าให้การ่ช่วยเหลือ พระในวัด ตลอดจนชาวบ้านที่อยู่หลังวัด ซึ่งปรากฏว่า มีทั้งพระ และชาวบ้าน มารับการรักษาจำนวน 68 ราย

ด้าน พ.อ.นพ.ชาลี ตรองพาณิชย์ รองแพทย์ใหญ่ กองทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า ได้ตรวจอาการเบื้องต้น พบว่า พระภิกษุและสามเณร ตลอดจนชาวบ้าน ยังไม่มีอาการร้ายแรง เป็นเพียงผลข้างเคียงจากละอองแก๊สน้ำตา ทำให้ตาระคายเคือง และระบบหายใจ ทำให้หายใจไม่สะดวก เบื้องต้นได้ตรวจอาการ และให้ยาเบื้องต้นไปแล้ว อีกไม่เกิน 7 วัน อาการก็จะปกติ

 

เอกนัฏ ชี้ กปปส. เตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติพรุ่งนี้

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ กปปส. จะจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกันทั้ง 3 เวที ในกรุงเทพมหานคร รวมถึงจะมีการจัดงานในเวทีต่างจังหวัดควบคู่กันไป ภายใต้ชื่องาน "5 ธันวา มวลมหาประชาชนรวมใจภักดิ์รักในหลวง"

โดยเวลา 07.00 น. จะมีการตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 99 รูป พร้อมถวายภัตตาหารเพล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และในเวลา 17.00 น. จะมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เปิดกรวยดอกไม้ถวายสักการะ ต่อมาเวลา 18.30 น. ทั้ง 3 เวทีหลัก และเวทีต่างจังหวัด จะมีพิธีถวายพระพรชัยมงคล พร้อมปฏิญาณตน นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จากนั้นจะมีการจุดเทียนชัยถวายพระพรและร้องเพลงสดุดี

 

กระทรวงการคลัง คึก! ประชาชนแห่ซื้อเสื้อเหลือง

บรรยากาศการปักหลักชุมนุมของเครือข่ายประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณ ที่สำนักงบประมาณ กระทรวงการคลังล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ผู้ชุมนุมต่างพากันทำกิจกรรมส่วนตัว บางกลุ่มได้จับกลุ่มนั่งหารือกันถึงการเคลื่อนไหวหลังจากวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 5 ธันวาคม พร้อมทั้งนั่งฟังการถ่ายทอดสดการขึ้นเวทีปราศรัยของเหล่าแกนนำจากเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทางช่องบลูสกายผ่านทางจอโปรเจกเตอร์ ขณะที่การรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุมยังคงมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ด้านบรรยากาศการจำหน่ายเสื้อสีเหลืองตราสัญลักษณ์ที่สำนักงบประมาณมีการซื้อขายคึกคักกันอย่างมาก ซึ่งผู้ที่มาเลือกซื้อเสื้อไม่ได้มีแต่ผู้ชุมนุมเท่านั้นยังมีข้าราชการและประชาชนทั่วไปที่เข้ามาเลือกซื้อ โดยผู้ที่มาซื้อส่วนใหญ่ ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าราคาไม่แพงมากนัก


'เอกนัฏ" ชี้ พบมือที่ 3 ป่วนราชดำเนิน ยันดูแลได้

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กล่าวว่า เมื่อวานที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากเวทีราชดำเนิน ว่า มีกลุ่มรักษาความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุม พบชายต้องสงสัย 5 คน พร้อมแผนที่การชุมนุมในเวทีต่างๆ จึงนำตัวไปพูดคุย พบว่า ทั้งหมดเป็นชาวกัมพูชา ซึ่งยอมรับสารภาพว่า ได้รับคำสั่งจากผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี ให้เข้ามาปะปนกับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อเผาทำลาย สร้างความปั่นป่วนวุ่นวายในพื้นที่ชุมนุม แต่ยืนยันว่า กลุ่มรักษาความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุมสามารถดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมได้ ถึงแม้จะมีความพยายามในการสร้างสถานการณ์ ซึ่งกรณีดังกล่าวได้มีการแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

ส่วนกระแสข่าวว่า นายสุเทพ จะเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจในวันนี้นั้น ย้ำว่า นายสุเทพ จะไม่หนีไปไหนจะปักหลักต่อสู้อยู่ที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ จนกว่าจะได้รับชัยชนะ ทั้งนี้การชุมนุมอาจมีการกระทำผิดกฎหมายบ้าง แต่ก็พร้อมที่จะต่อสู้คดีตามขั้นตอนทางกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ นายสุเทพ จะขึ้นปราศรัย ในเวลา 19.30 น. ซึ่งอาจมีการพูดถึงการนำมวลชนไปกดดันและยื่นข้อเรียกร้อง ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ในเบื้องต้นทราบว่า ทุกอย่างเรียบร้อยดี ไม่มีการปะทะกันระหว่างตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุม

 

เด็กพิเศษเข้าพบ'สุเทพ' มอบบัวมหามิตร ให้พรุ่งนี้

นางพรพันธุ์ พุทธเจริญ ครูโรงเรียนบ้านเรียนชวนชื่น จ.ปทุมธานี นำเด็กพิเศษจำนวน 32 คน เดินทางมายังศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อให้กำลัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)

พร้อมทั้ง ได้มีการมอบดอกไม้ประดิษฐ์ "บัวมหามิตร" ให้กับ นายสุเทพ เพื่อใช้ในการจุดเทียนชัยถวายพระพรแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ด้วย

โดย "บัวมหามิตร" นั้น เป็นฝีมือการประดิษฐ์ของกลุ่มเด็กพิเศษ ซึ่งทำมาจากอลูมิเนียม มีการติดไฟแอลอีดีตรงกลางเกสรดอกไม้ สามารถใช้ประดับตกแต่งบ้าน เป็นของที่ระลึก วางบูชาพระ รวมถึงใช้แทนเทียนไข ในการจุดเทียนชัยถวายพระพรได้

 

ปชช.ทยอยร่วมม็อบกปปส.ราชดำเนินต่อเนื่อง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่ถนนราชดำเนิน ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง บนเวทีมีการกล่าวถึงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน สลับกับการเล่นดนตรี เพื่อเป็นการผ่อนคลายแก่ผู้เข้าร่วมชุมนุมที่พักผ่อนตามจุดต่างๆ อาทิ ตามเต็นท์และตามร่มไม้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานครได้ทยอยขนย้ายต้นไม้เข้ามาตกแต่งพื้นที่บริเวณถนนราชดำเนิน เพื่อการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม

ทั้งนี้ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวบนเวทีว่า หลังจากวันที่ 5 ธ.ค.นี้ เวทีที่ราชดำเนินจะยังคงปักหลักอยู่ จนกว่าจะมีการประกาศชัยชนะขั้นสุดท้าย และขอให้ประชาชนรอฟังการแถลงท่าทีและแนวทางการต่อสู้ขั้นต่อไปจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. ในคืนนี้

 

 



 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=499558

เกาะติดม็อบ!กปปส.ไปสตช.ถาวรเข้าเจรจาจี้อยู่ข้างปชช.

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook