สธ.เยี่ยมผู้บาดเจ็บเหตุปะทะยันดูแลทุกคน

สธ.เยี่ยมผู้บาดเจ็บเหตุปะทะยันดูแลทุกคน

สธ.เยี่ยมผู้บาดเจ็บเหตุปะทะยันดูแลทุกคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอประดิษฐ เยี่ยมผู้บาดเจ็บจากการชุมนุม ยัน รัฐ ให้การดูแลผู้บาดเจ็บทุกคน ขณะยังคงทีมแพทย์ฉุกเฉิน ตลอด 24 ช.ม.

น.พ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อม น.พ.สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะกัน ที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล 3 ราย ซึ่งไม่มีผู้บาดเจ็บร้ายแรง โดยรัฐบาลแสดงความเสียใจ และไม่สบายใจที่คนไทยต้องมาบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ อยากแสดงความรับชอบและส่งข้อความถึงทุกคนว่าอยากให้ปรองดอง อยู่อย่างสันติ ส่วนจำนวนผู้บาดเจ็บสะสมวันนี้รวม 285 ราย นอนรักษาในโรงพยาบาล 9 ราย และเสียชีวิต 4 ราย

นอกจากนี้ กระทรวงสาธารณสุข จัดบริการรองรับการชุมนุม มีทีมแพทย์ฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง โดยทีมกู้ชีพขั้นพื้นฐานของมูลนิธิต่างๆ เข้าไปอยู่ในพื้นที่ร่วมกับทีมกู้ชีพชั้นสูงจากโรงพยาบาลต่างๆ 5 จุด รอบๆ พื้นที่ชุมนุม เพื่อนำผู้ป่วยมาส่งจุดที่นัดหมาย และส่งต่อโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด โดยโรงพยาบาลราชวิถี เป็นหน่วยประสานจำนวนเตียงในโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ในวันนี้จะมีการลงนามความร่วมมือระหว่างของกระทรวงสาธารณสุข กับกระทรวงการคลัง ที่จะนำโรงพยาบาลยาสูบมาสร้างเป็นหน่วยบริการดูแลคนกรุงเทพมหานคร ให้มีจุดรับบริการมากขึ้น และเพื่อรองรับการขยายตัวจำนวนประชาชนในกรุงเทพมหานคร เป็นการเติมเต็มระบบบริการร่วมกับกรุงเทพมหานคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook