กทม.ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ5ธันวา

กทม.ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ5ธันวา

กทม.ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ5ธันวา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม. ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 187 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 ณ บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า)  โดยในวันที่ 5 ธันวาคม 2556 จะจัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะในเวลา 16.00 น. และตั้งแต่เวลา 19.00 น.จัดพิธีถวายราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล จากนั้นข้าราชการ ลูกจ้างและบุคลากรกรุงเทพมหานครประมาณ 4,000 คน ร่วมแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการกราบถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์เป็นรูปอักษรข้อความ "ทรงพระเจริญ" โดยพร้อมเพรียงกัน ณ ลานคนเมือง

นอกจากนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯกรุงเทพมหานครได้ระดมกำลังจากทุกสำนักงานเขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับประชาชนในพื้นที่ดำเนินโครงการ "ถนนเมืองสวรรค์ ถวายองค์ราชัน 86 พรรษา" ในถนนสายหลัก 14 เส้นทาง และถนนเข้าออกเมือง 13 เส้นทาง ด้วยการล้างทำความสะอาดถนน ทางเท้า ขุด ลอกท่อระบายน้ำ ปรับปรุง ซ่อมแซมผิวจราจรและทางเท้าที่ชำรุด ตัดแต่งตันไม้ จัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย วินจักรยานยนต์รับจ้าง การจอดรถบนทางเท้า ปรับปรุงไฟฟ้าส่องสว่าง และกล้อง CCTV สัญญาณไฟจราจร ป้ายบอกทาง ขีดสีตีเส้นทางเท้า และผิวจราจรให้ชัดเจน ทำความสะอาด และจัดสตรีทเฟอร์นิเจอร์ รวมทั้งจัดเก็บป้ายที่ไม่ได้รับอนุญาต และรื้อถอนตู้โทรศัพท์ที่ไม่ได้ใช้งาน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงปัจจุบัน

ในส่วนของการจัดซุ้มเฉลิมพระเกียรติฯ จำนวน 32 ซุ้ม บริเวณถนนราชดำเนินใน ถนนราชดำเนินกลาง ถนนราชดำเนินนอก และพระราชวังสวนจิตรลดา อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ วงเวียนใหญ่ ศาลาว่าการกทม.
(เสาชิงช้า) พร้อมประดับไม้ดอกไม้ประดับบริเวณถนนสายสำคัญ

โดยไฟเฉลิมพระเกียรติจะเปิดระหว่างเวลา 18.00 - 24.00 น. ไปจนถึงวันที่ 11 ธ.ค. 56 สำหรับวันที่ 4 - 5 ธ.ค. 56 จะเปิดตั้งแต่เวลา 18.00 น. จนถึงเช้าของวันรุ่งขึ้น และเปิดอีกครั้งในวันที่ 31 ธ.ค. 56 และวันที่ 1 ม.ค. 57 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. จนถึงเช้าของวันรุ่งขึ้น

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook