ผู้ว่าฯสตูลนำทำบุญตักบาตรปฏิญาณตนถวายในหลวง

ผู้ว่าฯสตูลนำทำบุญตักบาตรปฏิญาณตนถวายในหลวง

ผู้ว่าฯสตูลนำทำบุญตักบาตรปฏิญาณตนถวายในหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนต่างจังหวัด ต่างสวมเสื้อสีเหลือง ร่วมทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 5 ธันวามหาราช

นายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นำประชาชนกว่า 1,000 คน สวมใส่เสื้อสีเหลือง นำครอบครัว โดยเฉพาะคุณพ่อ มาร่วมทำบุญตักบาตรอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส  มหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 5 ธันวามหาราช ที่บริเวณหน้าเทศบาลเมืองสตูล โดยบรรดาลูกๆ หลายคนบอกว่า แม้จะไม่ค่อยมีเวลาให้แก่ครอบครัว แต่วันสำคัญอย่างวันพ่อหรือวันแม่ ก็อยากจะให้เวลาแก่ท่านด้วยการทำกิจกรรมดีๆ อย่างตักบาตร หรือหากิจกรรมทำร่วมกันในวันสำคัญแบบนี้

และในช่วงสายของวันเดียวกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นำเหล่าข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ประชาชนชาวสตูล ร่วมปฏิญาณตนเป็นคนดีถวายแด่ องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ศาลากลางจังหวัดสตูล

 

พสกนิกร จ.ระนอง พร้อมใจทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล

ว่าที่ ร.ต.เชิดศักดิ์ จำปาเทศ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วย ข้าราชการ ประชาชน ร่วมประกอบพิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ สามเณร จำนวน 86 รูป เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 เพื่อเป็นแสดงออกถึงความจงรักภักดี ความสมัครสมานสามัคคีของประชาชนชาว จ.ระนอง โดยมีพสกนิกรเข้าร่วมจำนวนมาก จากนั้น ได้จัดพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล ณ โรงยิมเนเซียม องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ต่อด้วยพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นข้าราชการที่ดี และพลังของแผ่นดิน และพิธีมอบเกียรติบัตรคุณพ่อตัวอย่าง

ทั้งนี้ ในช่วงเย็น ที่สนามกีฬาจังหวัดระนอง มีการจัดกิจกรรมเดินเทิดพระเกียรติ ตั้งแต่เวลา 16.30 น. และตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ทาง จ.ระนอง ได้จัดให้มีพิธีถวายเครื่องราชสักการะ พิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล และถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ หน้าสำนักงานเทศบาลเมือง

 

 

 

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook