เจ็บนี้อีกนาน

เจ็บนี้อีกนาน

เจ็บนี้อีกนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : อาการบาดเจ็บกับนักกีฬาเป็นของคู่กันชนิดที่แยกไม่ออก ต่อให้วิทยาการจะก้าวหน้าไปเพียงใด แต่สิ่งที่แฟนบอลทุกคนไม่อยากเห็นก็เกิดขึ้นจนได้

เพียงแต่บางครั้งเรื่องพรรคนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นจากการลงสนามหรือฝึกซ้อม แต่ดันเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุอันพิลึกพิลั่นที่นานๆ จะมีให้เห็นสักหน

อย่างเคสล่าสุดของ ฟิลิปป์ แม็กแซส ที่ปวดตาจนไม่สามารถลงคุมแนวรับให้กับ เอซี มิลาน ในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ เหตุก็เพราะเจ้าตัวใช้บริการเตียงอาบแดดเพื่อให้ผิวมีสีแทนบ่อยหนจนเกินไปนั่นเอง

ขนาด อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ รองประธาน "รอสโซเนรี่" ยังอดอุทานไม่ได้ว่า "พิลึกสิ้นดี"

หากนั่นว่าแปลกแล้ว วันนี้ยังมีกรณีศึกษาที่บรรดาเราๆ ท่านๆ ไม่ควรเอาอย่างอีกเพียบ

1.ริโอ เฟอร์ดินานด์ - กองหลังจอมทวีตที่ชื่นชอบการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ เคยได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่ายึด หลังนั่งเล่น วินนิ่ง อีเลฟเว่น นานเกินเหตุ พอยืดขาปุ๊บก็เดี้ยงปั๊บ

2.เดวิด แบ็ตตี้ - อดีตแนวรับขาโหดที่นอกสนามนั้นต้องสวมบทคุณพ่อไปด้วย แต่ไม่รู้เลี้ยงลูกอีท่าไหน จึงได้โดนลูกสาววัย 3 ขวบขี่รถจักรยาน 3 ล้อทับเอาที่เท้า ส่งผลให้เอ็นข้อเท้าฉีกในที่สุด

3.สตีฟ มอร์โรว์ - ถูก โทนี่ อดัมส์ เพื่อนร่วมค่ายอาร์เซน่อล แบกขึ้นบ่าเพื่อฉลองกับ แชมป์ลีกคัพ แต่พลาดท่าร่วงลงพื้นแล้วกระดูกไหปลาร้าหัก ชวดขึ้นรับเหรียญในที่สุด

4.ไบรอัน ร็อบสัน - กัปตันกระดูกเหล็กเคยต้องชวดฟุตบอลโลก 1990 หลังพยายามยกเตียงที่มี แก๊ซซ่า นอนสลบอยู่ แต่ดันโดนหนีบหัวแม่เท้าซะได้

5.ดาร์เรน บาร์นาร์ด - ดาวเตะทีมชาติเวลส์ อุตส่าห์ไปซื้อน้องหมามาเลี้ยง แต่พอถึงคราวต้องเก็บกวาดอุนจิที่เพิ่งถูกปล่อยออกมาบนพื้น พี่แกกลับเหยียบลื่นหัวทิ่ม และต้องร้างสนามถึง 5 เดือนจากอาการเอ็นข้อเท้าอักเสบ

6.สวีน กรอนดาเลน - พ่อค้าแข้งทีมชาตินอร์เวย์ พลาดการติดธงบ้านเกิดเพราะโดน กวางมูส พุ่งชนระหว่างออกไปวิ่งจ๊อกกิ้งในตอนเช้า

7.ซานติอาโก้ กาญิซาเรส - อดีตโกลบาเลนเซีย ชวดติดทัพสเปน เหตุเพราะทำขวดโคโลญชน์ตกใส่หัวแม่เท้า

8.อดัม แชปแมน - มิดฟิลด์ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด พลาดลงเล่นเพราะหัวนมถูกความร้อนจากขวดนมที่จะอุ่นให้กับลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook