นายกฯนำปชช.จุดเทียนชัยถวายพระพรในหลวง

นายกฯนำปชช.จุดเทียนชัยถวายพระพรในหลวง

นายกฯนำปชช.จุดเทียนชัยถวายพระพรในหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี นำประชาชน จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง พร้อมกันทั่วประเทศ

นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะตัวแทนรัฐบาลและหน่วยงานทุกภาคส่วน ตลอดจนประชาชนทุกสาขาอาชีพ จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล กล่าวถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ และกล่าวนำถวายพระพรชัยมงคลหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ พร้อมนำร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีมหาราชาร่วมกับผู้เข้าพิธีบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง และทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธี ได้มีการจุดดอกไม้ไฟเฉลิมพระเกียรติชุดต่างๆ อย่างตระการตา ท่ามกลางบรรยากาศชื่นชมยินดีของประชาชนทุกหมู่เหล่าที่ต่างพร้อมใจสวมเสื้อสีเหลืองตราสัญลักษณ์มาร่วมแสดงความจงรักภักดีเนืองแน่น โดยทุกคนที่มีโอกาสมาต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และจะน้อมนำกระแสพระราชดำรัสของพระองค์มาเป็นหลักในการดำเนินชีวิต

 

พสกนิกรชาวไทยร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรในหลวง

บรรยากาศที่สวนหลวงราชินี อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในขณะนี้ เหล่าพสกนิกร จำนวนมาก ต่าง หลั่งไหล เดินทาง มาร่วมจุดเทียนชัย ถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธ.ค. 2556  โดยประชาชนที่ต่างมาร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร ในขณะนี้ต่าง ใส่เสื้อสีเหลือง เป็นจำนวนมาก และร่วม ร้องเพลง สรรเสริญ พระบารมี และ เพลงสดุดีมหาราชา ถวายพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย

โดยการจุดเทียนชัยถวายพระพรครั้งนี้ จัดขึ้นภายในงาน ศิระกราน องค์ราชัน ที่จัดโดย โรงงานยาสูบ กระทรวงการคลัง ณ สวนหลวงราชินี บนพื้นที่ 19 ไร่ ของเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ภายใต้แนวคิดการจัดงานจากคำว่า “ศิระกราน” ซึ่งมาจากคำว่า ศิระและกราน โดยความหมายถึงการ น้อมศีรษะลงกราบ

ซึ่งภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ 9 มหัศจรรย์กล่องดนตรี บทเพลงแห่งแผ่นดิน ภายใต้แนวคิดสรรพสิ่งขับขานบทเพลงแห่งแผ่นดิน พร้อมทั้วจัดใบโพธิ์รูปหัวใจ 10,000 ใบ ให้ประชาชนคนไทยได้ส่งคำถวายพระพรให้ทรงมีพระพลานามัยที่แข็งแรงด้วย

 

ตร. ร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคล

พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เเละข้าราชการตำรวจ จากหลายหน่วยงาน รวมเกือบ 4,000 นาย   และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมพิธีถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 86 พรรษา ในวันที่ 5 ธันวาคม ที่ ลานพระราชวังดุสิต  โดย พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ประธานในพิธี เปิดกรวยกระทงดอกไม้ ถวายเครื่องสักการะ และจุดเทียนชัยถวายพระพร  หน้าพระบรมสาทิสลักษณ์  และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และ เพลงสดุดีมหาราชา ดังกึกก้องทั่วทั้งบริเวณพระราชวังดุสิต  

นอกจากนี้งานพิธีถวายพระพรชัยมงคล โดยรอบลานพระราชวังดุสิต โดยทั่วบริเวณ  อาทิ ถนนราชดำเนินใน ราชดำเนินนอก และ ราชดำเนินกลาง ต่างประดับไฟ เฉลิมพระเกียรติ อย่างวิจิตรสวยงาม ตลอดทั้งสองข้างทาง

 

'สุเทพ' นำมวลชน จุดเทียนชัยถวายพระพร ในหลวง

บรรยากาศของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ขณะนี้บรรยากาศเต็มไปด้วยประชาชนที่ส่วมใส่เสื้อเหลืองอย่างหนาแน่นเต็มพื้นที่ พร้อมด้วยแสงเหลืองอร่ามจากเปลวเทียนไข หลังจากการเคารพธงชาติเสร็จได้มีการฉายวีดีทัศน์บทเพลงเกี่ยวกับ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ
เลขาธิการ กปปส. ได้เป็นประธานในการกล่าวคำถวายสัตย์ปฎิญาณและจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกับการร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงสดุดีมหาราชา โดยประชาชนต่างได้เปร่งเสียงร้องออกมาดังกึกก้องไปทั้งศูนย์ราชการ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

อย่างไรก็ตาม ในค่ำคืนนี้บนเวทีจะไม่มีการกล่าวปราศรัยโจมตีนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล รวมถึงบุคคลอื่นใด เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกันเฉลิมฉลองวันแห่งมหาปิติของมวลมหาประชาชนชาวไทย

 

อภิสิทธิ์ร่วมเวทีกปปส.จุดเทียนชัยถวายพระพร

บรรยากาศการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2556 ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ประชาชนได้พร้อมใจกันสวมชุดสีเหลือง ร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร จนเต็มพื้นที่ถนนราชดำเนิน โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้ารวมพิธีด้วย

ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลา ทางเวที ได้มีการเชื่อมสัญญาณจากเวที กปปส. ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการ กปปส. กล่าวนำถวายพระพรชัยมงคล และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และ สดุดีมหาราชา 2 จบ จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุม ได้ ตะโกนเปล่งเสียงทรงพระเจริญ ดังกึกก้อง ทั่วถนนราชดำเนิน

 

ชาวชัยนาทจุดเทียนชัยถวายพระพรในหลวง

นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผวจ.ชัยนาท เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มและจุดเทียนชัยถวายพระพร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีตัวแทนหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดชัยนาท หน่วยงานทหาร ตำรวจ สมาคม ชมรม นักเรียน นักศึกษา ตัวแทนชุมชนชาวมุสลิมชัยนาท ร่วมวางพานพุ่มและจุดเทียนชัยถวายพระพรรวม 68 หน่วยงาน โดย นายกำธร ได้นำมวลชนที่ร่วมพิธีกล่าวคำถวายพระพรและประกาศมุ่งสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในชาติ จากนั้น นำประชาชนที่เข้าร่วมพิธีกว่า 5,000 คน ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เมื่อเพลงจบลงได้ร่วมกันเปล่งเสียง "ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ ทรงพระเจริญ" กึกก้องไปทั่วทั้งบริเวณ ต่อด้วยการจุดดอกไม้ไฟตัวอักษร "ทรงพระเจริญ" พร้อมกับจุดพลุเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติอย่างสวยงามตระการตาและยิ่งใหญ่สมพระเกียรติพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย

 

ชาวสตูลร่วมใจจุดเทียนชัยถวายพระพร

ที่ศาลากลางจังหวัดสตูล นายเหนือชาย จิระอภิรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานนำพสกนิกรทุกหมู่เหล่า และกลุ่มพลังมวลชนเข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง และถวายเครื่องราชสักการะ พานพุ่มเงิน และพานพุ่มทอง ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัด พร้อมจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล  ก่อนร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ โดยในปีนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ขอให้ประชาชนทุกคนร่วมถวายความสมัครสมานสามัคคีร่วมกัน เพื่อประเทศชาติได้เป็นปึกแผ่น และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช ซึ่งนับเป็นวันมหามงคลยิ่งอีกวาระหนึ่ง และทุกคนได้ร่วมกันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านมีต่อปวงชนชาวไทย

 

ชาวชลบุรีจุดเทียนชัยถวายพระพรในหลวง

ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายคมสัน เอกชัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมพสกนิกรทุกหมู่เหล่าในพื้นที่อำเภอศรีราชากว่า 1,000 คน สวมเสื้อสีเหลือง ถือธงชาติไทย และธงตราสัญลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โบกสะบัดในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสครบรอบ 86  พรรษา เพื่อเทิดพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯรวมทั้งเป็นการระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ "พ่อของแผ่นดิน" ที่เป็นผู้ให้ความช่วยเหลือพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ซึ่งทั้งภาครัฐและเอกชน วางพานพุ่มเงิน  พุ่มทอง  หน้าพระบรมสาทิสลักษณ์  ต่อจากนั้นทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ถวายความเคารพพระบรมสาทิสลักษณ์ เปิดกรวยดอกไม้สด ถวายเครื่องราชสักการะ ถวายความจงรักภักดี และจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล นำร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีมหาราชาอย่างกึกก้องและพร้อมเพรียงกัน

จากนั้นเป็นการจุดพลุเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 86  พรรษา จำนวน 86 นัด เต็มท้องฟ้าอย่างสวยงามตระการตาท่ามกลางพสกนิกรทุกหมู่เหล่าที่เข้าร่วมการจัดกิจกรรมดังกล่าว

 

จันทบุรีจัดงานวันพ่อยิ่งใหญ่จุดพลุ987นัด

ที่สนามกีฬากลางจังหวัดจันทบุรี นายเกรียงเดช เข็มทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ สถาบันการศึกษา กลุ่มพลังมวลชน และองค์กรภาคเอกชน อัญเชิญพานพุ่มสักการะต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นประธานในการจุดเทียนชัยถวายพระพรเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2556 พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้ถวายราชสดุดีและร่วมเพลงสดุดีมหาราชา เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นอกจากนี้ ข้าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้ร่วมกันตั้งจิตอธิฐานให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์

ทั้งนี้ จังหวัดจันทบุรี ได้มีการจุดพลุ จำนวน 9 ชุด 987 นัด เพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระชนมายุ ครบ 86 พรรษา 5 ธันวาคม 2556 นี้ ซึ่งการจุดพลุในครั้งนี้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชน ข้าราชการทุกหมู่เหล่าที่มาร่วมงาน

 

พสกนิกรชาวตราดร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร

บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัด ตราด นางสาวเบญจวรรณ อ่านเปรื่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน เข้าร่วมพิธีถวายเครื่องราชสักการะและจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 86 พรรษา วันที่ 5 ธันวาคม 2556 โดยมีข้าราชการทุกหน่วยงาน รวมทั้งกลุ่มพลังมวลชนนับพันคนเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ เพื่อถวายแด่องค์พ่อของแผ่นดิน สำหรับการจัดพิธีในครั้งนี้ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ตลอดจนนักเรียน นักศึกษานับพันคน ต่างพร้อมใจสวมสวมเสื้อสีเหลือง ตามวันพระราชสมภาพของพระองค์ท่าน เข้าร่วมพิธีเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพ่อของแผ่นดินของชาวไทย

โดยการจัดพิธีครั้งนี้ประกอบด้วย การวางพานพุ่มจากหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน องค์กรชุมชนต่าง ๆ การกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณว่าจะร่วมกันสร้างความสามัคคีปรองดองให้กับประเทศ ไทย การจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล พร้อมทั้งการร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีมหาราชา นอกจากนี้ทางจังหวัดได้จัดให้มีการจุดพลุเพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสมหามงคล ดังกล่าวอีกด้วย

 

กาฬสินธุ์ร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล

ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุวิทย์  สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยผู้พิพากษาหัวหน้าศาล สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร นำคณะกรรมการเหล่ากาชาด ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร พ่อค้า และประชาชนชาวจังหวัดกาฬสินธุ์กว่า 3,000 คน ร่วมกันสวมชุดสีเหลือง จัดพิธีถวายราชสดุดีและจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครอบ 86 พรรษา 5 ธันวาคม 2556 พร้อมร่วมกันขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและสดุดีมหาราชาอย่างกึกก้อง ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี ทั้งนี้ประชาชนชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ทุกหมู่เหล่าต่างปลาบปลื้มและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาสุดที่สุดมิได้ ที่พระองค์มีต่อปวงชนชาวไทย โดยเฉพาะพสกนิกรชาวกาฬสินธุ์ ที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานแนวพระราชดำริ ให้มีโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและโครงการต่างๆในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์รวมทั้งหมด 48 โครงการ

อย่างไรก็ตาม ปวงประชาชาวกาฬสินธุ์ยังได้ร่วมกันขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์ แข็งแรง พระชนมายุยิ่งยืนนาน ทรงพระเกษมสำราญ เป็นมิ่งขวัญของเหล่าปวงชนชาวไทยตลอดไป

 

 


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook