เกาะติดม็อบ!สุเทพแถลง1ทุ่มทิศทางสู้โค่นทักษิณ

เกาะติดม็อบ!สุเทพแถลง1ทุ่มทิศทางสู้โค่นทักษิณ

เกาะติดม็อบ!สุเทพแถลง1ทุ่มทิศทางสู้โค่นทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กปปส. เผย 'สุเทพ' แถลงทิศทาง 19.00 น. วันนี้ อัดรัฐบาลกำลังสร้างสถานการณ์รุนแรง หวังสลายม็อบ ขณะที่ คปท. แยกนางเลิ้ง คนทยอยร่วม เตรียมเคลื่อนไหว แต่ยังอุบเป้าหมายและเงื่อนไข

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 19.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. จะแถลงถึงทิศทางความไหวในการต่อสู้เพื่อขับไล่ระบอบทักษิณ

ทั้งนี้ ยังกล่าวถึงกรณีที่ เกิดเหตุก่อกวนและทำร้ายผู้ชุมนุมที่บริเวณกระทรวงการคลัง และบริเวณสี่แยกคอกวัว วานนี้ และขอตั้งข้อสังเกตว่า ตั้งแต่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล เข้ามาดูแลศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ว่า รัฐบาลกำลังสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง โดยหวังว่าผู้ชุมนุมจะใช้กำลังตอบโต้ เพื่อที่รัฐบาลจะได้ใช้กำลังในการสลายการชุมนุมได้ จึงขอย้ำว่า กลุ่ม กปปส. จะไม่ใช้ความรุนแรงในการชุมนุม และยังคงยึดหลักการชุมนุมแบบสงบ สันติ และปราศจากอาวุธ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการเพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัยในการดูแลผู้ชุมนุม เนื่องจากทางกลุ่ม กปปส. มีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดอยู่แล้ว

 

คปท.เริ่มคึกคักอุบแผนเคลื่อนไหว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง ในขณะนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนยังคงปักหลักชุมนุมเพื้อขับไล่รัฐบาล โค่นระบอบทักษิณ เพื่อนำไปสู่การโค่นระบอบทักษิณ ซึ่งขณะนี้มวลชนส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อน ปฏิบัติภารกิจส่วนตัว บนเวทียังไม่มีกิจกรรมใด ทั้งนี้ เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา คปท. มีการจัดกิจกรรมเนื่องในวันพ่อแห่งชาติตลอดทั้งคืน ทั้งนี้ สำหรับทิศทางการเคลื่อนไหวของกลุ่ม คปท. ต่อจากนี้ ทางแกนนำยังคงอยู่ในระหว่างการหารือ แต่ยืนยันว่า จะยังคงเดินหน้าขับไล่รัฐบาล และโค่นระบอบทักษิณให้ได้ และสำหรับการย้ายสถานที่ตั้งเวทีไปอยู่ที่ถนนพิษณุโลกข้างทำเนียบรัฐบาลนั้น คงต้องรอภายหลังวันที่ 7 ธันวาคม 2556 เนื่องจากรัฐบาลจะมีการจัดงานสโมสรสันนิบาต

 

ตร.พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ดูเหตุปะทะราชดำเนิน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมี
พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน บรรยากาศเป็น
ไปอย่างเรียบร้อย ประชาชนนั่งพักผ่อนอยู่ตามร่มไม้และในเต็นท์ ขณะที่บนเวทีมีการจัดรายการปราศรัยโจมตี
นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล

ทั้งนี้ เมื่อสักครู่ที่ผ่ามา ทางตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางมาเพื่อเก็บข้อมูลหลักฐาน จากกรณีที่มีการปะทะกันของกลุ่มเด็กวัยรุ่นกับการ์ดของเวทีเมื่อคืนนี้ และมีการใช้วัตถุที่มีเสียงคล้ายประทัดยักษ์หรือระเบิดปิงปอง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ยืนยันว่าวัตถุที่ใช้นั้นเป็นระเบิดหรือวัตถุชนิดใด

 

คปท.จี้ตร.จับคนยิงการ์ดกปปส.เชื่อมือที่3ปาบึ้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ในขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดย นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. เปิดเผยว่า กิจกรรมการปราศรัยในวันนี้จะเน้นเนื้อหาโจมตีรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อปลุกระดมมวลชนให้เข้ามาร่วมกันขับไล่รัฐบาล และโค่นล้มระบอบทักษิณ ซึ่งในวันนี้ จะยังไม่มีการเคลื่อนผู้ชุมนุมไปที่ใด

ส่วนกรณีที่การ์ดผู้ชุมนุม กปปส. โดนยิงที่กระทรวงการคลัง และมีการปาระเบิดปิงปองป่วนเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น
นายอุทัย กล่าวว่า ได้ทราบเรื่องเบื้องต้นแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าผู้กระทำเป็นใคร ทั้งนี้มองว่า น่าจะเป็นการกระทำของมือที่ 3 หรือฝ่ายตรงข้าม หรือผู้ไม่ประสงค์ดีต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง จึงขอให้ผู้กระทำการดังกล่าว หยุดพฤติกรรมนี้ และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการหาผู้ที่กระทำมาลงโทษให้ได้

ทั้งนี้ ยังขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดในการตรวจตราการเข้าออกพื้นที่ชุมนุมแต่ไม่ใช่สกัดกั้นผู้ที่จะมาร่วมชุมนุม และในส่วนของมาตรการรักษาความปลอดภัยของ คปท. จะมีการเข้มงวดในการตรวจตราผู้เข้าออกพื้นที่การชุมนุม และบริเวณโดยรอบด้วย

 

------------------------------------------------------

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เกาะติดม็อบ!ถาวรย้ำเดินหน้าจบเกม8ธ.ค.นี้ลุยม.7ต่อ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=499887


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook