คปท.จี้ตร.จับคนยิงการ์ดกปปส.เชื่อมือที่3ปาบึ้ม

คปท.จี้ตร.จับคนยิงการ์ดกปปส.เชื่อมือที่3ปาบึ้ม

คปท.จี้ตร.จับคนยิงการ์ดกปปส.เชื่อมือที่3ปาบึ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ คปท. จี้ตำรวจจับมือยิงการ์ด กปปส. เชื่อ ปาระเบิดปิงปองใส่ผู้ชุมนุมแยกนางเลิ้ง เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นมือที่ 3 จ้องสร้างสถานการณ์

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ในขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดย นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. เปิดเผยว่า กิจกรรมการปราศรัยในวันนี้จะเน้นเนื้อหาโจมตีรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อปลุกระดมมวลชนให้เข้ามาร่วมกันขับไล่รัฐบาล และโค่นล้มระบอบทักษิณ ซึ่งในวันนี้ จะยังไม่มีการเคลื่อนผู้ชุมนุมไปที่ใด

ส่วนกรณีที่การ์ดผู้ชุมนุม กปปส. โดนยิงที่กระทรวงการคลัง และมีการปาระเบิดปิงปองป่วนเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น
นายอุทัย กล่าวว่า ได้ทราบเรื่องเบื้องต้นแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าผู้กระทำเป็นใคร ทั้งนี้มองว่า น่าจะเป็นการกระทำของมือที่ 3 หรือฝ่ายตรงข้าม หรือผู้ไม่ประสงค์ดีต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง จึงขอให้ผู้กระทำการดังกล่าว หยุดพฤติกรรมนี้ และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการหาผู้ที่กระทำมาลงโทษให้ได้

ทั้งนี้ ยังขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดในการตรวจตราการเข้าออกพื้นที่ชุมนุมแต่ไม่ใช่สกัดกั้นผู้ที่จะมาร่วมชุมนุม และในส่วนของมาตรการรักษาความปลอดภัยของ คปท. จะมีการเข้มงวดในการตรวจตราผู้เข้าออกพื้นที่การชุมนุม และบริเวณโดยรอบด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook