ชายหาดไทยเน้นคาวมคล่องตัวหวังสยบจีน

ชายหาดไทยเน้นคาวมคล่องตัวหวังสยบจีน

ชายหาดไทยเน้นคาวมคล่องตัวหวังสยบจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พงษ์ศักดิ์ คงแก้ว เฮดโค้ชบอลชายไทย กำชับลูกทีมเตรียมรับมือกับลูกกลางอากาศ ของจีน ชี้ ไทยเรามีวงความคล่องมากกว่า มีลุ้นคว่ำคว้า 3 คะแนน

ความพร้อมของทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทยก่อนลงสนามเกมแรกพบทีมชาติจีนในศึกฟุตบอลชายหาดรายการ "ออสเตรเลี่ยน บีช ซอคเกอร์ คัพ 2013" ที่วอลลองกอง บีช รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ โดยเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 16.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น แข้งช้างศึกชายหาดได้ลงทำการฝึกซ้อมมื้อสุดท้ายที่สนามซ้อมวอลลองกองบีช 

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ "โค้ชแดง" พงษ์ศักดิ์ คงแก้ว หัวหน้าผู้ฝึกสอนและกัปตันทีมเน้นเรื่องของแผนการเล่นที่เตรียมไว้รับมือกับจีนในวันเสาร์นี้เป็นหลัก โดยเน้นที่การยิงประตู การเข้าทำจากลูกเตะมุม การเข้าทำจากลูกทุ่ม โดยให้นักเตะได้ซ้อมลูกสูตรต่างๆ ปิดท้ายด้วยการยิงฟรีคิก และการยิงจุดโทษ ใช้เวลาในการฝึกซ้อม 2 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

หลังจบการฝึกซ้อม "โค้ชแดง" เผยว่า "เกมที่จะเล่นกับจีนเราต้องพยายามปิดการเล่นของผู้รักษาประตูของคู่แข่งให้ได้ ทำทุกอย่างให้ประตูเขาเล่นลำบาก เพราะจีนจะเน้นการโยนยาวจากประตู และการขึ้นเกมของประตูเป็นหลัก อีกอย่างคือลูกกลางอากาศที่จีนทำได้ดี ซึ่งถ้าเราป้องกันลูกกลางอากาศของจีนได้ก็มีโอกาสที่จะเอาชนะได้เหมือนกัน 

"สำหรับแผนการเล่นของไทยในการพบกับจีนเราต้องพยายามตัดบอลให้ได้เร็วและใช้ความคล่องตัวของผู้เล่นริมเส้นอย่าง ปิยะพงษ์ สองผิว กับ มนัส มัดตอฮา คอยกระชากเพื่อทำประตู ซึ่งเราจะได้เปรียบจีนตรงจุดนี้ที่มีผู้เล่นที่มีความเร็วหลายคน ผิดกับจีนที่มีแต่ผู้เล่นสูงใหญ่ แต่เราเองก็มี ปิติพงษ์ กุลดิลก กับกฤษติน หล่อจันอัด ที่เตรียมไว้รับมือลูกกลาอากาศของจีน ผมมั่นใจว่าถ้าเราทำได้ตามแผน"

โดยผู้เล่นชุดแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบไปด้วย นิคม เข้มแข็ง เป็นผู้รักษาประตู ตัวรับ พงษ์ศักดิ์ คงแก้ว ริมเส้นสองฝั่งใช้ ปิยะพงษ์ สองผิว กับ มนัส มัดตอฮา และมี ปิติพงษ์ กุลดิลก ยืนหน้าเป้า

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย เกมแรกวันที่ 7 ธ.ค.นี้ พบจีน เวลา 10.00 น. ตรงเวลาไทย 06.00 น. 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook