เกาะติดม็อบ!กปปส.ปัดปฏิวัติย้ำนายกฯ ม.7ทางออก

เกาะติดม็อบ!กปปส.ปัดปฏิวัติย้ำนายกฯ ม.7ทางออก

เกาะติดม็อบ!กปปส.ปัดปฏิวัติย้ำนายกฯ ม.7ทางออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการชุมนุมที่ศูนย์ราชการ เริ่มครึกครื้น ขณะที่ โฆษก แถลง ยันทางออกของ กปปส. ไม่ใช่การปฏิวัติรัฐบาล ขณะที่แกนนำ คปท. ชี้ 7 - 8 ธ.ค. ไม่เคลื่อนขบวน ยันปักหลักระดมพล ขณะวันเผด็จศึก อาจเคลื่อนก่อนเวลา

บรรยากาศการชุมนุมที่ อาคารศูนย์ราชการในขณะนี้ เริ่มมีความคึกคัก โดยทางแกนนำเปิดเพลงให้ประชาชนได้ผ่อนคลายในการชุมนุม ซึ่งหลายคนได้ร่วมกันเต้นประกอบจังหวะ ทำให้ขณะนี้มีความครึกครื้นมากยิ่งขึ้น

ด้าน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลง เสนอให้มีการใช้บทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 3 และ มาตรา 7 มาเป็นทางออกในการแก้ไขปัญหาสูญญากาศทางการเมืองในขณะนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาเห็นชัดว่า ประชาชนไม่ต้องการระบอบทักษิณและรัฐบาลก็ไม่สามารถหาทางออกเองได้ โดยยืนยันว่า ทางออกของ กปปส. ในการจัดตั้งสภาประชาชน เพื่อให้รัฐบาล ประชาชน ตาม ม. 3 และ ม. 7 นั้น ไม่ใช่การปฏิวัติรัฐบาล แต่เป็นการทวงคืนอำนาจของประชาชน

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะสำเร็จหรือไม่นั้น นายเอกนัฏ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับประชาชนที่จะออกมาพร้อมกัน ในวันจันทร์ที่ 9 ธ.ค.นี้

 


'เอกนัฏ' ย้ำ 9 ธ.ค.ทุกอย่างจบหากแพ้แกนนำยอมมอบตัว

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์
อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่ศูนย์ราชการ ขณะนี้ประชาชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย
อย่างต่อเนื่อง โดยยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใด ๆ

ด้าน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส.  ได้แถลงถึงท่าทีว่า การเคลื่อนไหว ในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ จะเป็นวันที่
ทุกอย่างจะต้องจบสิ้น เพื่อให้ได้รู้แพ้รู้ชนะอย่างแท้จริง ซึ่งหากไม่ ประชาชนแพ้นั่น ทางแกนนำก็จะยอมเข้า
มอบตัวทันที พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนออกมารวมตัวกันอีกครั้ง ในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ เวลา 09.39 น.

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า รัฐบาลจะมีการยุบสภา หาทางออกนั้น มองว่าขณะนี้รัฐบาลได้สิ้นสภาพไปแล้วและขณะนี้
ถือเป็นสูญญากาศทางการเมือง

 

คปท.ยันปักหลักนางเลิ้งระดมพลรอวันเผด็จศึก

นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. เปิดเผย สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับทิศทางการเคลื่อนไหวของกลุ่ม คปท. วันนี้ว่า ในส่วนของวันนี้ 7 - 8 ธันวาคม คปท.ยังคงปักหลักชุมนุมอยู่ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง เพื่อปลุกระดมมวลชนให้เข้ามาร่วมกันโค่นล้มระบอบทักษิณซึ่งจะยังคงไม่มีการเคลื่อนผู้ชุมนุมไปที่ใดทั้งสิ้น ส่วนการกำหนดท่าทีในวันที่ 9 ธันวาคม นั้น นายอุทัย เผยว่า อาจจะมีการเคลื่อนขบวนก่อนเวลา 09.39 น. ที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. ได้ขึ้นปราศรัยบนเวที แต่จะเป็นไปในทิศทางใด นั้น ยังไม่สามารถยืนยันแน่ชัดได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานที่ผ่านมา ทาง พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ โฆษก บช.น. ได้เจรจาผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ขอคืนพื้นที่ โดยให้กลุ่มผู้ชุมนุม คปท. ย้ายออกจากพื้นที่ชุมนุมบริเวณถนนพิษณุโลก ไปแยกเทวกรรมแทนนั้น ตนได้ชี้แจงแล้วว่า ไม่สามารถย้ายได้ ยืนยันที่จะปักหลักบริเวณแยกนางเลิ้ง ตามเดิม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินทางเข้าร่วมงานสันนิบาต ที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว

 

ตร.เร่งสอบCCTVเหตุแก๊งซิ่งจยย.ป่วนม็อบ

ภายหลังเกิดเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มจักรยานยนต์ซิ่งปาระเบิดปิงปองบริเวณแยกคอกวัว กับการ์ดของผู้ชุมนุม จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยการ์ดผู้ชุมนุมเจ็บ 1 ราย แก๊งป่วน เจ็บ 1 ราย โดยเหตุเกิดเมื่อวานที่ผ่านมานั้น ล่าสุด มีกระแสแชร์วิดีโอดังกล่าวบนโซเชียลเน็ตเวิร์คทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทางสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. จึงได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.ฐิรวิทย์ บุษบัน พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ (พงส.ผทค.) สน.ชนะสงคราม ได้เปิดเผยว่า ในกรณีดังกล่าวนั้น เมื่อวานที่ผ่านมา (6 ธ.ค.56) เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและเก็บรวบรวมหลักฐานที่บริเวณจุดเกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อให้แน่ชัดถึงตัวบุคคลผุ้ก่อเหตุ และได้ทำการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นแล้ว

โดย พ.ต.อ.ฐิรวิทย์ ยืนยันว่า กลุ่มจักรยานยนต์ดังกล่าวเป็นเพียงกลุ่มวัยรุ่นทั่วไปที่ได้กระทบกระทั่งกับทางกลุ่มผู้ชุมนุมจนเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเท่านั้น อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

 

'จรัมพร'สรุปเหตุปะทะรามพบลูกกระสุนอื้อ

พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา สบ 10 สรุปเหตุความรุนแรงที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ช่วง 30 พฤศจิกายน ต่อเนื่อง 1 ธันวาคม ว่า จากเหตุการณ์ทั้ง 2 วัน ตำรวจลงพื้นที่เก็บหลักฐานพบปลอกกระสุน 34 ปลอก จากปืน 7 ชนิด อาทิ .35, .38, 9 ม.ม., .22 และ .32 นอกจากนี้ ยังพบหัวกระสุน 12 หัว และลูกกระสุนจำนวนมาก รวมทั้ง ได้มีการพบอาวุธปืนในการ์ด นปช. โดยตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป และก็จะมีการตั้งข้อหาร่วมกันวางเพลิง ฆ่า และทำให้เสียทรัพย์

ส่วน นายสุรเดช คำแปลงใจ ที่เสียชีวิตภายในรถบัส เป็นเยาวชนย่านเอกมัย ในวันเกิดเหตุมาทำธุระส่วนตัวกับเพื่อนที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงซึ่งไม่ใช่ผู้ชุมนุมของกลุ่มใดและไม่ไดัศึกษาที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง แต่ได้รับการชักชวนจากกลุ่มผู้ชุมนุมให้ร่วมเป็นการ์ดอาสา จากนั้นขึ้นไปบนรถทัวร์คันเกิดเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ก็ไม่สามารถหนีออกมาได้ทัน จึงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จรัมพร ได้ระบุว่าเหตุการณ์มีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกันทั้งหมดที่เกิดขึ้นพยานหลักฐานตามลำดับเหตุการณ์เชื่อว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมีจุดประสงค์ให้เกิดความรุนแรงขึ้น

 

กปปส.คลัง คาดคนร่วมม็อบช่วงเย็นมากขึ้น

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่ปักหลักอยู่ภายในกระทรวงการคลัง ขณะนี้อากาศเริ่มดีแดดร่มลมตก ประชาชนเริ่มทยอยรับประทานอาหารเที่ยงจากโรงครัวอาสา และบางส่วนเริ่มทยอยออกมานั่งที่บริเวณใต้ร่มไม้ด้านหน้าเวที เพื่อรับฟังรับชมเทปการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. ในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่บรรยากาศโดยรอบพื้นที่ชุมนุมนั้น ยังคงสงบเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้น ทั้งนี้ คาดว่าในช่วงเย็นจะมีประชาชนเดินทางมาร่วมอีกจำนวนมาก

ด้านการรักษาความปลอดภัย ชุดการ์ดยังคงวางกำลังดูแลอย่างเข้มงวดในทุกจุดรอบพื้นที่การชุมนุม เพื่อจะป้องกันการก่อกวนจากบุคคลที่ไม่หวังดีอีก

 

ม็อบกปปส.คลังเงียบเหงาผู้ชุมนุมรอท่าทีแกนนำ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่าย กปปส. ที่สำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง ล่าสุด ขณะนี้บรรยากาศการชุมนุมยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยจากการสังเกต พบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ระหว่างการพักผ่อนตามอัธยาศัย ขณะที่บริเวณเวทีปราศรัย มีการถ่ายทอดสดการขึ้นเวทีปราศรัยของเหล่าแกนนำจากเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และเวทีส่วนราชการผ่านทางจอโปรเจกเตอร์ ด้านแกนนำของเวทีที่กระทรวงการคลัง ยังไม่มีการขึ้นเวทีปราศรัยแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม สำหรับการเคลื่อนไหวในวันนี้ คาดว่าจะไม่มีการเคลื่อนไหว เนื่องจากทางผู้ชุมนุมยังคงรอดูท่าทีทางแกนนำ ซึ่งขณะนี้ในพื้นที่การชุมนุม ยังไม่พบแกนนำอยู่ในพื้นที่
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

เกาะติดม็อบ!ม็อบ กปปส.ยังปักหลักรอเกมจบ 9 ธ.ค. http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=500136


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook