จรัมพรสรุปเหตุปะทะรามพบลูกกระสุนอื้อ

จรัมพรสรุปเหตุปะทะรามพบลูกกระสุนอื้อ

จรัมพรสรุปเหตุปะทะรามพบลูกกระสุนอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.จรัมพร' สรุปเหตุปะทะราม พบปลอกและลูกกระสุนจำนวนมาก ขณะชี้ ศพในรถบัสไม่ใช่ น.ศ. เชื่อผู้ก่อเหตุมีจุดประสงค์ให้เกิดความรุนแรง

พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา สบ 10 สรุปเหตุความรุนแรงที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ช่วง 30 พฤศจิกายน ต่อเนื่อง 1 ธันวาคม ว่า จากเหตุการณ์ทั้ง 2 วัน ตำรวจลงพื้นที่เก็บหลักฐานพบปลอกกระสุน 34 ปลอก จากปืน 7 ชนิด อาทิ .35, .38, 9 ม.ม., .22 และ .32 นอกจากนี้ ยังพบหัวกระสุน 12 หัว และลูกกระสุนจำนวนมาก รวมทั้ง ได้มีการพบอาวุธปืนในการ์ด นปช. โดยตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป และก็จะมีการตั้งข้อหาร่วมกันวางเพลิง ฆ่า และทำให้เสียทรัพย์

ส่วน นายสุรเดช คำแปลงใจ ที่เสียชีวิตภายในรถบัส เป็นเยาวชนย่านเอกมัย ในวันเกิดเหตุมาทำธุระส่วนตัวกับเพื่อนที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงซึ่งไม่ใช่ผู้ชุมนุมของกลุ่มใดและไม่ไดัศึกษาที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง แต่ได้รับการชักชวนจากกลุ่มผู้ชุมนุมให้ร่วมเป็นการ์ดอาสา จากนั้นขึ้นไปบนรถทัวร์คันเกิดเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ก็ไม่สามารถหนีออกมาได้ทัน จึงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จรัมพร ได้ระบุว่าเหตุการณ์มีความสัมพันธ์เชื่อมโยงกันทั้งหมดที่เกิดขึ้นพยานหลักฐานตามลำดับเหตุการณ์เชื่อว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมีจุดประสงค์ให้เกิดความรุนแรงขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook