ศาลอียิปต์ตัดสิน155ผู้ต้องหาพ้นผิดฐานต้านรบ.

ศาลอียิปต์ตัดสิน155ผู้ต้องหาพ้นผิดฐานต้านรบ.

ศาลอียิปต์ตัดสิน155ผู้ต้องหาพ้นผิดฐานต้านรบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอียิปต์ พิจารณาพร้อมตัดสินให้ผู้ต้องหา 155 คน พ้นความผิดฐานประท้วงในกรุงไคโร อย่างรุนแรง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (8 ธ.ค.) สื่อท้องถิ่น เปิดเผยว่า ศาลอียิปต์ ได้ประกาศให้ ผู้ต้องหาจำนวน 155 คน พ้นโทษฐานความผิดประท้วงต่อต้าน กลางกรุงไคโร เมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา โดยเคยถูกจับกุมโดยมีความผิด ระบุไว้ว่า ก่อความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น อันเนื่องมาจากการปะทะกันอย่างรุนแรง ระหว่างผู้ประท้วงและเจ้าหน้าที่ตำรวจ นั่นเอง โดยศาลอียิปต์มีการพิจารณาแล้วถือว่า ความผิดดังกล่าวเป็นเพียงการก่อกวนของกลุ่มที่ไม่ประสงค์ร้ายเท่านั้น ซึ่งทำให้เกิดความเข้าใจผิดจนเป็นเหตุให้มีผู้บริสุทธิ์ เสียชีวิตทั้งสิ้น เกือบ 50 ชีวิต

ในขณะเดียวกัน ศาลอียิปต์ ได้เตรียมพิจารณาคำอุทธรณ์ของผู้ประท้วงหญิง และวัยรุ่นหญิง 21 คน ที่ถูกลงโทษอย่างหนัก ข้อหาร่วมประท้วงต่อต้านรัฐบาล ซึ่งเป็นคำตัดสินที่จุดกระแสไม่พอใจอย่างยิ่ง และสร้างความตกใจให้แม้แต่กับผู้สนับสนุนรัฐบาล โดยศาลชี้แจงรายละเอียดว่า สตรี 14 คน อาจถูกตัดสินจำคุก 11 ปี ส่วนเยาวชนหญิง 7 คน จะถูกควบคุมตัวที่ศูนย์กักกันเยาวชน หลังถูกตัดสินว่า มีความผิดฐานเข้าร่วมชุมนุมประท้วงเรียกร้องให้คืนอำนาจแก่ นายโมฮาเหม็ด มอร์ซี อดีตประธานาธิบดี ผู้ซึ่งถูกกองทัพโค่นอำนาจ เมื่อเดือนกรกฎาคม

อย่างไรก็ตาม ทางด้านทนายความของเหล่าจำเลย ต่างคาดหวังว่า ศาลจะมีการตัดสินและพิจารณาคดีให้พ้นผิด หรือ อนุญาตให้ประกันตัวระหว่างรอคำตัดสิน นั่นเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook