ญาติวอนช่วยชายถูกกปปส.จับ ชี้สติไม่ดี ไม่ใช่ต่างด้าว

ญาติวอนช่วยชายถูกกปปส.จับ ชี้สติไม่ดี ไม่ใช่ต่างด้าว

ญาติวอนช่วยชายถูกกปปส.จับ ชี้สติไม่ดี ไม่ใช่ต่างด้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 ธ.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 8 ธ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ น.ส.ระพิน ขันทอง อายุ 59 ปี ชาวพระประแดง จ.สมุทรปราการ เดินทางเข้ายื่นหนังสือ ร้องเรียนเพื่อขอความช่วยเหลือกับ พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก.ศอ.รส. เพื่อขอให้ช่วยตามหานายสมภพ ขันทอง อายุ 36 ปี หลานชาย ซึ่งสติไม่ค่อยดี และหายจากบ้าน แต่พบว่าถูกจับอยู่ที่เวทีชุมนุมราชดำเนิน

โดย น.ส.ระพิน ให้การว่า นายสมภพ เป็นคนสติไม่สมประกอบได้หายไปจากบ้านกว่า 10 วัน กระทั่งเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้ดูข่าวทางทีวีกรณีการ์ดผู้ชุมนุมที่เวทีราชดำเนิน ได้จับกุมชายต้องสงสัย 5 คน โดยอ้างว่าเป็นชาวกัมพูชา ที่รับจ้างมาป่วนเวทีราชดำเนิน แต่จำได้ว่าหนึ่งในผู้ที่ถูกจับกุมคือ นายสมภพ จึงรู้สึกเป็นห่วงเกรงหลานชายจะได้รับอันตราย จึงปรึกษาบรรดาญาติๆ ก่อนเดินทางเข้าไปแจ้งความที่กองปราบปราม
น.ส.ระพิน ให้การต่อไปว่า ปกตินายสมภพ มักจะหายออกไปจากบ้านบ่อยครั้ง แต่เมื่อออกตามหาก็จะพบว่าไปพักพิงตามบ้านญาติๆ และมักจะชอบไปตามงานที่มีการแจกอาหารให้รับประทานฟรี แต่ไม่รู้เรื่องและสนใจเรื่องการเมืองแต่อย่างใด

โดยหลังจากยื่นหนังสือร้องเรียนแล้วจะเดินทางไป ที่เวทีราชดำเนิน เพื่อยืนยันว่าหลานชายไม่ได้เป็นคนต่างด้าว เป็นเพียงคนสติไม่สมประกอบ แต่กลัวไม่กล้าไปเอง จึงขอให้ ศอ.รส. ช่วยประสานไปยังแกนนำผู้ชุมนุม ให้ปล่อยตัวหลานชาย

ด้านพล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า หลังจากนี้จะประสานกับกองปราบปราม เพื่อให้เข้าไปเจรจากับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อให้หาทางช่วยเหลือนายสมภพต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook