เกาะติดม็อบ!กปปส.คึกล้อมทำเนียบฯ รอสุเทพ

เกาะติดม็อบ!กปปส.คึกล้อมทำเนียบฯ รอสุเทพ

เกาะติดม็อบ!กปปส.คึกล้อมทำเนียบฯ รอสุเทพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คปท.ถึงทำเนียบฯแล้ว แกนนำขึ้นเวทีแจ้งตำรวจให้รื้อลวดหนาม-แท่งแบริเออร์ออก หากเฉยบุกข้างในแน่ ด้าน กองทัพธรรมและกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ถึงทำเนียบแล้วเช่นกัน ส่วน 'สุเทพ' มีปชช. ให้กำลังใจตลอดเส้นทาง

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ได้เคลื่อนขบวนจากแยกนางเลิ้ง มาถึง ถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยจะมีการตั้งเวทีถาวรที่บริเวณประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่ มวลชนยังคงทยอยเข้าร่วมชุมนุมต่อเนื่อง ทั้งนี้ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. กล่าวถึงกรณีที่ นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภาว่า ยังไม่ถือเป็นชัยชนะที่แท้จริง จนกว่าจะสามารถโค่นระบอบทักษิณให้พ้นไปจากสังคมไทยได้

ด้าน นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. ได้ขึ้นเวทีปราศรัย แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รักษาการณ์อยู่ภายในทำเนียบรัฐบาล ให้รื้อแนวรั้วลวดหนามและแท่นแบริเออร์ที่อยู่รายล้อมทำเนียบรัฐบาลออกให้หมด ภายใน 1 วัน พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายปลดอาวุธออกให้หมด ซึ่งหากเมื่อถึงกำหนดและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ดำเนินการตามข้อเรียกร้อง ตนจะนำมวลชนบุกเข้าทำเนียบทันที

ขณะที่ กองทัพธรรมมูลนิธิ ได้มีการเตรียมห้องสุขาเคลื่อนที่ โดยมีการติดตั้งท่อประปาถาวร ซึ่งคาดว่าจะยืดเยื้อไปจนกว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่ หรือแกนนำประกาศยุติการชุมนุม

สุเทพ นำทัพมุ่งแยกสะพานควาย ปชช. ให้กำลังตลอดเส้นทาง

ขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ซึ่งนำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่เคลื่อนออกจากศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด หัวขบวนเลี้ยวขวาที่แยกลาดพร้าว มุ่งหน้าแยกสะพานควาย แล้ว โดยตลอดเส้นทางผู้ชุมนุมเคลื่อนผ่าน มีหนุ่มสาวออฟฟิศจากพื้นที่ถนนวิภาวดีรังสิต ออกมาให้การต้อนรับ และโบกธง ส่งเสียงให้กำลังใจผู้ชุมนุมอยู่เป็นระยะ อีกทั้งมีนักศึกษาและประชาชนบางส่วน นำอาหารและเครื่องดื่มมาแจกจ่ายให้กับผู้ชุมนุมด้วย

และตลอดเส้นทางที่ผู้ชุมนุม กปปส. ได้เคลื่อนผ่าน นั้น จะมีกลุ่มการ์ด กปปส. ดูแลความปลอดภัยในทุก ๆ จุดสำคัญ รวมถึงยังคงห้อมล้อม นายสุเทพ ที่เดินเท้า ร่วมกับขบวนผู้ชุมนุมด้วย โดยล่าสุด ยังไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น

และจากกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศยุบสภา แล้ว แต่ นายสุเทพ ก็ยังไม่มีท่าที ที่จะหยุดการนำผู้ชุมนุม มุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล และยังไม่แสดงความเห็นต่อเรื่องดังกล่าวกับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ม็อบ กปปส. จาก พท. ถึงแยกราชเทวี เจอประทัดยักษ์

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์
อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. จากพรรคเพื่อไทย ล่าสุด ขบวนได้เดินทางถึง สี่แยกราชเทวี
แล้ว ทั้งนี้ ระหว่างที่ขบวนเดินผ่านหน้าห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่า ได้มีแท็กซี่สีชมพู ปาประทัดใส่กลุ่มมวลชนที่ด้านหัวขบวน ซึ่งสวนใหญ่เป็นนักศึกษาอาชีวะ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ตลอดเส้นทางที่ผู้ชุมนุมเคลื่อนผ่าน ได้มีประชาชนชนตามห้างร้านต่าง ๆ พนักงานบริษัท ออกมาร่วมปรบมือ เป่านกหวีด โบกมือทักทายกันอย่างคึกคัก

 

กปปส. เคลื่อนถึง BTS ตากสิน แล้ว - คนสมทบต่อเนื่อง

บรรยากาศผู้ชุมนุมฝั่งธนบุรี ขณะนี้ หัวแถวได้ถึงถนนเจริญกรุง ขาเข้า เรียบร้อยแล้ว ส่วนท้ายแถวยังค้างอยู่
บนสะพานสาทร ตลอดเส้นทางที่มวลชนเดินผ่าน จะมีประชาชนเดินเข้าร่วมขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลด้วย และตลอดเส้นทางการเดินขบวน แกนนำเปิดเพลงปลุกใจให้คนไทยรักชาติ ซึ่งระยะทางจากวงเวียนใหญ่ถึงทำเนียบรัฐบาล รวมระยะทาง 70 กิโลเมตร จากการสังเกต มวลชนเดินขบวนอย่างต่อเนื่องไม่มีพัก แต่อาจมีผู้สูงอายุที่อาศัยติดรถผู้ชุมนุมเดินทางไป อีกทั้งรถเสบียง และรถพยาบาล ประกบผู้ชุมนุมอย่างใกล้ชิด

ทางด้านการจราจรตลอดเส้นทางที่ผู้ชุมนุมเคลื่อนตัวผ่าน ยังติดขัด ประชาชนควรหลีกเลี่ยงใช้เส้นทางดังกล่าว

ราชดำเนินนอก คึกคัก แกนนำกร้าว ห้ามบุกเข้าทำเนียบ

บรรยากาศล่าสุด บนถนนราชดำเนินนอก คึกคัก โดยเมื่อมองจากจุดสูงบนชั้น 8 อาคารสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 3 (สพฐ.3) พบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ได้เดินทางมารวมตัวกันเต็มพื้นที่ ถนนราชดำเนินนอก แล้ว ทำให้การจราจรต้องปิดไปโดยปริยาย ขณะที่จากการสังเกตไกล ๆ พบว่า ตามจุดต่าง ๆ อาทิ บนถนนพิษณุโลก ด้านประตู 3 และประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ก็ได้มีการใช้รถ 6 ล้อ ติดเครื่องขยายเสียง ตั้งเวทีปราศรัยชั่วคราว และมีการปราศรัยสลับกับการแสดงโดยดนตรีจากศิลปินอย่างต่อเนื่อง ส่วนบริเวณแยกวังแดง ก็ยังคงมีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางเข้ามายังถนนราชดำเนินนอก ไม่ขาดสาย

อย่างไรก็ตาม ทางแกนนำได้มีการประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงเป็นระยะ ไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปภายใน
ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากเกรงว่าจะมีผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์และโยนความผิดให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม

 

พล.ต.จำลอง นำกองทัพธรรม ถึงทำเนียบ

บรรยากาศการชุมนุมบริเวณประตู 5 ทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้ได้มีประชาชนจากกลุ่มต่าง ๆ ทยอยเดินทางมาในบริเวณพื้นที่เรื่อย ๆ จนเต็มบริเวณหน้าทางเขัาทำเนียบรัฐบาล โดยล่าสุด พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ และคณะเสนาธิการร่วมกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ได้เคลื่อนขบวนจากบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ มาสมทบบริเวณพื้นที่แล้ว

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม ยังไม่มีการบุกเข้าไปในบริเวณทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากแกนนำประกาศให้ผู้ชุมนุมรอฟังคำสั่งจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ในการเคลื่อนไหวต่อไป


"พุทธิพงษ์" นำมวลชน  เคลื่อนผ่านหน้า สตช. แล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัติย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เคลื่อนตัวจากหน้าเมเจอร์เอกมัย ซึ่งนำโดย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำ กปปส. ล่าสุด ขบวนผู้ชุมนุมจำนวนมากได้ทยอยเดินทางมาถึงด้านหน้าของสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว โดยตลอด 2 ข้างทาง ที่ขบวนกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนผ่านนั้น ประชาชนต่างเป่านกหวีดและโบกธงชาติให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุมตลอดเส้นทางและยังมีประชาชนส่วนหนึ่งได้ร่วมขบวนสมทบเพื่อเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาลอยู่เป็นระยะด้วย ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น จะมีการ์ดอาสาที่ขี่รถจักรยานยนต์คอยเป็นทัพหน้า เพื่อป้องกันการก่อเหตุของผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์

 

มวลชน กปปส. ถึงแยกรัชดา ตัดห้วยขวางแล้ว

บรรยากาศในการเดินขบวนของผู้ชุมนุมกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่ด้านหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ หรือ SCB Park ในขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม ล่าสุดได้ทยอยเดินทางผ่านในส่วนของแยกรัชดา ตัดห้วยขวาง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมุ่งหน้าสู่แยกรัชดา ตัดพระราม 9 เพื่อเลี้ยวขวาไปยังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยตลอดระหว่างทางที่มีการเดินขบวนนั้น ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนข้างทางเป็นอย่างดี ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 


กปปส. ถึงทำเนียบแล้ว ลั่น ไม่เอา รบ.รักษาการ

บรรยาการการเคลื่อนขบวนของกลุ่ม กปปส. ขณะนี้ ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ที่เคลื่อนขบวนมากจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นำโดย นายอิสสระ สมชัย นั้น ขณะนี้ ขบวนได้มาถึงยังทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยกลุ่มประชาชนที่มาถึง ได้รวมตัวสมทบกับประชาชนจำนวนมาก ที่ต่างเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล จากกลุ่มต่าง ๆ ในหลายเส้นทาง ทำให้ถนนโดยรอบทำเนียบรัฐบาล ทุกจุด เนืองแน่นไปด้วยประชาชน โดยเฉพาะ ถนนศรีอยุธยา ด้านข้างทำเนียบรัฐบาลนั้น ประชาชน เต็มพื้นที่ถนนล้นมายังด้านหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล แล้ว เช่นเดียวกับ ถนนราชดำเนินนอก ขณะนี้ เต็มไปด้วยกลุ่มประชาชน ล้นมายังลานพระบรมรูปทรงม้า โดยขณะนี้ประชาชนที่มาถึงต่างโบกธงชาติ พร้อมเป่านกหวีดขับไล่ นายกรัฐมนตรี ไม่ให้ทำหน้าที่รัฐบาลรักษาการ อีกต่อไปด้วย พร้อมนั่งรอฟังท่าทีของทางแกนนำต่อไป


คปท. ปักหลักข้างทำเนียบแล้ว จ่อเข้าพื้นที่ด้านใน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมวลชนได้ทยอยออกมาร่วมแสดงพลังต่อต้านระบอบทักษิณ ต่อเนื่องจนขณะนี้เกือบจะเต็มพื้นที่ถนนโดยรอบทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่ถนนพิษณุโลก แยกนางเลิ้ง ไปจนถึงแยกสวนมิกสักวัน ถนนราชดำเนิน ตั้งแต่แยกมัฆวาน ถึงลานพระบรมรูปทรงม้า และคาดว่า จะมีมวลชนเดินทางมาสมทบมากขึ้น รวมไปถึงขบวนของ กปปส. ที่ได้ทยอยเดินทางมาถึงเช่นกัน ขณะที่แกนนำ คปท. ได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยชั่วคราว เพื่อทำความเข้าใจกับมวลชน ในการจัดตั้งเวที โดยเน้นย้ำไม่ให้มวลชนเข้าไปในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล และอย่าทำลายอาคารสถานที่ราชการ

อย่างไรก็ตาม ทางแกนนำได้ระบุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรื้อแนวรั้วลวดหนาม และกำแพงแบริเออร์ ที่อยู่รอบทำเนียบรัฐบาล ออกให้หมดภายเวลา 15.00 น. ไม่เช่นนั้น ทาง คปท. จะทำการรื้อถอนเอง

 

มวลชน กปปส. จาก SCB ถึงพระราม 9 แล้ว

บรรยากาศในการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ที่จากในส่วนของด้านหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ หรือ SCB Park ในขณะนี้ ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทยอยเดินทางมาถึงยังบริเวณถนนรัชดา ตัดแยกพระราม 9 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในส่วนของฝั่งศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 9 ไม่ได้มีการปิดให้บริการแต่อย่างใด ทั้งนี้ ได้มีผู้ชุมนุมบางส่วน มาดักยืนรอเพื่อให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุมที่ทยอยเดินทางมา ตั้งแต่บริเวณแยกรัชโยธิน แล้ว ซึ่งตลอดทั้งเส้นทางการเดินขบวน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ขณะที่การจราจร ไม่สามารถใช้การได้ในส่วนที่ผู้ชุมนุมเดินเหลือเพียง 1 ช่องทางเท่านั้น ทำให้การจราจรเป็นไปอย่างติดขัด

 

'ถนอม'นำมวลชนกปปส.ถึงทำเนียบคึกคัก

บรรยากาศการเดินขบวนต่อต้านระบอบทักษิณของกลุ่ม กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ที่นำโดย นายถนอม อ่อนเกตุพล ล่าสุดได้เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้เดินไปยังเส้นทางสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ผ่านหน้าสถานีขนส่งสายใต้เก่า มุ่งหน้าสู่สะพานซังฮี้ จากนั้นได้เดินผ่านสามแยกเทเวศร์ ไปหน้ากระทรวงศึกษาธิการ และเดินต่อไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยระหว่างการเดินขบวน นายถนอม และแกนนำ ต่างสลับกันปราศรัยกล่าวโจมตีรัฐบาล และประกาศใช้ชนะที่รัฐบาลได้ประกาศยุบสภา พร้อมยังเรียกร้องให้ประชาชนออกมาร่วมต่อสู้ขจัดระบอบทักษิณ ให้ออกจากสังคมไทยให้หมดสิ้น ทั้งนี้ บรรยากาศได้เป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ชุมนุมร่วมเดินขบวนเป็นจำนวนมากจนเต็มพื้นที่ถนน พร้อมส่งเรียกร้อง และเป่านกหวีดตลอดการเดินขบวน

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้ชุมนุมถึงบริเวณทำเนียบรัฐบาลแล้ว ได้นั่งพักผ่อนตามร่มไม้ และรวมกับมวลชนกลุ่มอื่น ๆ ซึ่งผู้ชุมนุมได้เต็มทั่วทุกพื้นที่บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล

 

มวลชนเต็มพื้นที่หน้าทำเนียบจากมัฆวาน-แยกมิสกวัน

บรรยากาศในการชุมนุมบริเวณประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทยอยเดินทางมาสมทบบริเวณพื้นที่ โดยผู้ชุมนุม มีจำนวนกินพื้นที่จากสะพานมัฆวานรังสรรค์ ไปจนเกือบถึงแยกสวนมิสกวัน พระบรมรูปทรงม้า ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุม ยังคงอยู่ระหว่างการรอรับฟังคำสั่งการเคลื่อนไหวจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อนการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)

ซึ่งระหว่างนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้จับจองพื้นที่เพื่อรับฟังการปราศรัยของแกนนำที่มีเนื้อหาโจมตีระบอบทักษิณ และกดดันให้ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกจากการเป็นรักษาการนายกรัฐมนตรี

 

ม็อบสุเทพเคลื่อนถึง อนุสาวรีย์ชัยฯ - ปชช.รอให้กำลังใจแน่น

ขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. จากศูนย์ราชการ หัวขบวน เคลื่อนมาถึง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิแล้ว ซึ่งเป็นชุดล่วงหน้า ที่นำโดยกลุ่มรถจักรยานยนต์ ล่าสุด มาหยุดรอ ขบวนของนาย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่ขณะนี้ เคลื่อนขบวนมาถึง บริเวณช่วงแยกอารีย์ แล้ว ตลอดเส้นทาง ยังคงมีประชาชน มารอให้กำลังใจขบวนของนายสุเทพ กันอย่างเนืองแน่น ท่ามกลาง การดูแลความปลอดภัย ของการ์ด กปปส.ตลอดเส้นทาง

สำหรับบรรยากาศที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขณะนี้ ประชาชนจำนวนมากมารอดูขบวนของผู้ชุมนุมและให้กำลังใจมวลชนกันจำนวนมาก โดยยืนอยู่ทั้งป้ายรถโดยสารประจำทาง รวมถึง สะพานลอยโดยรอบอนุสาวรีย์กันอย่างเนืองแน่น

อย่างไรก็ตาม การจราจรบริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ยังคงใช้การได้ เจ้าหน้าที่ปล่อยให้รถยนต์ของประชาชนทั่วไป เคลื่อนตัว สลับกับมวลชนที่มาชุมนุมและมุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาลด้วย

 


 

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ---------------------------

เกาะติดม็อบ!กปปส.คนสมทบแน่นรอเคลื่อนไปทำเนียบ
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=500422

 

เกาะติดม็อบ!กปปส.9 เส้นทางเคลื่อนไปทำเนียบแล้ว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=500441

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook