สธ.สำรองเตียงรับผู้ป่วยฉุกเฉินรับมือชุมนุม

สธ.สำรองเตียงรับผู้ป่วยฉุกเฉินรับมือชุมนุม

สธ.สำรองเตียงรับผู้ป่วยฉุกเฉินรับมือชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สธ. สำรองเตียงรับผู้ป่วยฉุกเฉินเต็มที่ พร้อมรับมือการชุมนุม 9 ธ.ค. นี้

นายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผย การเตรียมการรับสถานการณ์ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานในสังกัด และ ร.พ.รามาธิบดี ร.พ.พระมงกุฎเกล้า มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยกรมการแพทย์ได้ให้โรงพยาบาลในสังกัดที่อยู่ใน กทม. ทุกแห่ง เตรียม 2 เรื่องใหญ่คือ 1. ให้รับดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินทุกกรณี หากเกินกำลังความสามารถของโรงพยาบาล ให้ประสานศูนย์บัญชาการส่วนหน้าที่โรงพยาบาลสงฆ์ 2. ให้สำรองเตียงว่างรับผู้ป่วยฉุกเฉินอย่างน้อยละ 10 เตียง ในแต่ละแห่ง และห้องผ่าตัด เลือด อุปกรณ์เวชภัณฑ์ให้พร้อม ซึ้งได้แบ่งพื้นที่ปฏิบัติการรอบทำเนียบรัฐบาลออกเป็น 3 ส่วน โดย
กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ดูแลทางด้านเหนือของคลองผดุงกรุงเกษม ทางฝั่งตะวันออกของถนนพระราม 5 ร่วมกับ ร.พ.รามาธิบดี และ ร.พ.พระมงกุฎเกล้า ที่เหลืออยู่ในความดูแลของวิชระพยาบาล สภากาชาดและศูนย์เอราวัณ รสมถึง ทีมปฏิบัติการขั้นพื้นฐานจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และร่วมกตัญญู เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บจากสนามอีกเกือบ 30 ทีม

ทั้งนี้ ในการลำเลียงผู้ป่วยฉุกเฉินออกจากพื้นที่ จะมีความยากลำบาก จึงขอให้ประชาชนโทรแจ้งที่หมายเลขโทรศัพท์ สายด่วนกู้ชีพ 1646 ของเอราวัณ และ 1669 ของศูนย์นเรนทร เพื่อแจ้งตำแหน่งผู้ป่วย โดยในจุดรับส่งต่อผู้ป่วยจากที่ชุมนุมเพื่อไปที่โรงพยาบาลต่าง ๆ จะมีสัญญานไฟวาบแสดงไว้

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook