ตูมสนั่น!ใกล้เขาพระวิหาร ชาวบ้านหนีตาย

ตูมสนั่น!ใกล้เขาพระวิหาร ชาวบ้านหนีตาย

ตูมสนั่น!ใกล้เขาพระวิหาร ชาวบ้านหนีตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านใกล้เขาพระวิหาร วิ่งหนีตายจ้าละหวั่น หลังเกิดเสียงดังคล้ายระเบิด และมีชิ้นส่วนโลหะ ตกกระจาย คาด ดาวเทียมหมดอายุใช้งาน

ผู้สื่อข่าวรายงาน เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นต่อเนื่องกัน หลายครั้งบนท้องฟ้า ใกล้กับปราสาทพระวิหาร หลังจากระเบิดเกิดขึ้น ส่งผลให้ชาวบ้านที่กำลังทำไร่นาอยู่ตามแนวชายแดนไทย–กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร พากันแตกตื่น รีบวิ่งหลบหนีเข้ามาภายในหมู่บ้าน เนื่องจากคาดว่าเกิดการสู้รบกันระหว่างทหารไทยและทหารกัมพูชา ขณะที่นักเรียนบ้านภูมิซรอลที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ ก็ได้พากันวิ่งเข้าหลุมหลบภัยเช่นกัน

จนกระทั่งเหตุการณ์ปกติ  จึงได้พากันออกมาจากหลุมหลบภัย และพบว่า มีเศษชิ้นส่วนโลหะตกลงมากระจายเกลื่อน ชาวบ้านได้พากันเก็บเศษโลหะมารวบรวมไว้ที่ อบต.เสาธงชัย  อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ก็ได้ตระเวนเก็บชิ้นส่วนโลหะที่ตกกระจายเกลื่อนเป็นบริเวณกว้างตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา เพื่อนำไปตรวจสอบ

ทางด้าน นายโชคชัย สายแก้ว นายก อบต.เสาธงชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบจากฝ่ายความมั่นคงแล้ว คาดว่าการระเบิดครั้งนี้เกิดจากการที่มีดาวเทียมหมดอายุการใช้งาน ระเบิดทำลายตัวเองที่บริเวณแนวชายแดนไทย–กัมพูชา โดยเมื่อช่วงปลายปี 2554 ที่ผ่านมา ก็เกิดมีเหตุการณ์ระเบิดแบบนี้เช่นกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook