เหนืออีสานกทม.อุณหภูมิสูงขึ้นใต้ฝนลด-พม่าดินไหว

เหนืออีสานกทม.อุณหภูมิสูงขึ้นใต้ฝนลด-พม่าดินไหว

เหนืออีสานกทม.อุณหภูมิสูงขึ้นใต้ฝนลด-พม่าดินไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เผยความกดอากาศสูงกำลังอ่อนลง อุณหภูมิทั่วประเทศสูงขึ้น1-2 องศา ภาคใต้ฝนน้อย กรุงเทพฯ อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย ขณะที่ เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศพม่า ขนาด 2.8 ริกเตอร์ ห่างจาก อ.ปางมะผ้าประมาณ 80 กม.

กรมอุตุนิยมวิทยา เผย บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยมีกำลังอ่อนลง ทำให้ทั่วประเทศจะมีอุณหภูมิสูงขึ้นอีก 1-2 องศาเซลเซียส กับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชน โดยเฉพาะในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย สำหรับภาคใต้ มีฝนน้อยในระยะนี้ อนึ่ง ในช่วงวันที่ 12-16 ธันวาคม 2556 คลื่นกระแสลมตะวันตก จะเคลื่อนจากประเทศพม่า เข้ามาปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกได้บางแห่งในระยะแรก จากนั้น อากาศจะเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาเซลเซียส

ขณะที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และอุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ช.ม.

 

ดินไหวพม่า2.8ห่างปางมะผ้า แม่ฮ่องสอน80กม.

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหวกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.49น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศพม่า วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 2.8 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหว อยู่ห่างจาก ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน ประมาณ 80 กม. ทั้งนี้ไม่มีผลกระทบใดๆต่อไทย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook