จนท.ยูเครนเริ่มรื้อแคมป์ผู้ประท้วงในเคียฟ

จนท.ยูเครนเริ่มรื้อแคมป์ผู้ประท้วงในเคียฟ

จนท.ยูเครนเริ่มรื้อแคมป์ผู้ประท้วงในเคียฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้า! เหตุประท้วงในยูเครนยังปะดุเดือด ขณะที่เจ้าหน้าที่เริ่มรื้อถอนแคมป์ของผู้ประท้วง เพื่อควบคุมสถานการณ์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในวันนี้ (10 ธ.ค.) หลังจากที่สถานการณ์การประท้วงในยูเครน ยืดเยื้อมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์ ประชาชนนับแสนคนพยายามกดดันให้ประธานาธิบดีลาออก เนื่องจาก ไม่พอใจที่ประธานาธิบดียกเลิกการลงนามข้อตกลงทางการค้ากับสหภาพยุโรป และหันไปผูกมิตรกับรัสเซียนั่นเอง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลัง ลงพื้นที่รื้อถอนแคมป์ที่พักชั่วคราวของกลุ่มผู้ประท้วง ในกรุงเคียฟแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ประชาชนจะปักหลักอยู่ในบริเวณด้านหน้าของอาคารรัฐบาล และถึงแม้ว่า ช่วง 16 วันที่ผ่านมา กลุ่มผู้ประท้วงส่วนใหญ่จะเดินหน้าขบวนต่อต้านโดยยึดหลักความสงบสุขนั้น แต่ยังมีผู้ชุมนุมบางส่วนพยายามทำลายสิ่งกีดขวาง และบุกเข้าไปในสำนักงานของประธานาธิบดี วิกเตอร์ ยานูโควิช ทั้งยังปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนานหลายชั่วโมง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องใช้ระเบิดแสง และระเบิดควัน ในการตอบโต้กลุ่มประท้วงหัวรุนแรง อันเป็นเหตุให้มีผู้ประท้วงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวนหลายคน

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ทางการเมืองมองว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในยูเครนขณะนี้ยังไร้วี่แววซึ่งทางออกที่ดีที่สุด ขณะที่รัฐบาลยูเครนยังไร้การยับยั้งความรุนแรงอย่างเด็ดขาด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook