กกปส.แถลงฉ.1รบ.หยุดทำหน้าที่ใน24ชม.

กกปส.แถลงฉ.1รบ.หยุดทำหน้าที่ใน24ชม.

กกปส.แถลงฉ.1รบ.หยุดทำหน้าที่ใน24ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการกปปส.แถลง ฉบับ1 ขีดเส้น 24 ชม. รัฐบาลต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ ห้ามรักษาการ ขอให้ประชาชนอยู่ร่วมทำประชาภิวัฒน์รวมกันอีก 3 วันหากยังไม่ทำการ ตนและกปปส. จะประกาศแนวทางการเคลื่อนไหวอีกครั้ง

เมื่อเวลา 22.36 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 1 โดยกล่าวว่า วันนี้อำนาจอธิปไตยได้กลับคืนได้เป็นของคนไทยแล้ว ดังนั้น กปปส. ได้มีคำสั่งในฐานะที่เป็นผู้ใช้อำนาจอธิปไตยชาวไทยออกมาให้แต่ละฝ่ายปฏิบัติ ทั้งนี้กปปส. ได้หารือมีคำสั่งฉบับที่ 1 ดังนี้

1. คำสั่ง คณะกรรมการ กปปส. ฉบับที่ 1ให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีหยุดปฏิบัติหน้าที่รักษาการ และไม่แต่งตั้งบุคคลใดมารักษาการแทนภายใน 24 ชม. นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

2. ขอให้ประชาชนได้อยู่ร่วมแสดงพลังกับการทำประชาภิวัฒน์รวมกันอีก 3 วัน เพื่อให้การปฏิบัติการอื่นๆ ลุล่วงได้ด้วยดี

ทั้งนี้ นายสุเทพ ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ที่ต้องออกคำสั่งนี้ เนื่องจากรัฐบาลยังดึงดันที่จะทำหน้าที่ต่อ จึงประกาศเป็นคำสั่งให้นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ต้องไม่ปฏิบัติหน้าที่รักษาการอีกต่อไป และไม่ให้แต่งตั้งบุคคลอื่นมารักษาการแทนภายใน 24 ชม.เนื่องจากอำนาจของเราเป็นอำนาจของชาวไทย และเพื่อให้การตั้งสภาประชาชนลุล่วงไปได้ด้วยดี จึงขอให้พี่น้องอยู่ร่วมปฏิบัติการต่ออีก 3 วันทั้งนี้  สุเทพ ได้กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า หากรัฐบาลยังไม่ทำตาม ตนเองและคณะกปปส. จะมาประกาศแนวทางการเคลื่อนไหวต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook