สุจิตระบุยิ่งลักษณ์ลาออกนายกฯรักษาการทำได้

สุจิตระบุยิ่งลักษณ์ลาออกนายกฯรักษาการทำได้

สุจิตระบุยิ่งลักษณ์ลาออกนายกฯรักษาการทำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศ.ดร.สุจิต ระบุ ยิ่งลักษณ์ ลาออกรักษาการนายกรัฐมนตรี ทำได้ แนะเสียสละ ไม่รับตำแหน่งทางการเมืองใด ๆ เป็นทางออกและปลดล็อกปัญหา ช่วยประเทศอยู่รอด

ศ.ดร.สุจิต บุญบงการ อดีตสภาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) อดีตคณบดีคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และอดีตตุลาการรัฐธรรมนูญ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะต้องยอมเสียสละ และประกาศไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง หรือไม่รับตำแหน่งใด ๆ ทางการเมืองอีกหลังประกาศยุบสภา ซึ่งเชื่อว่าสามารถทำได้ แต่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเป็นผู้พิจารณาเอง และหากทำได้จะเป็นการปลดล็อก และหาทางออกของปัญหาที่เกิดขึ้น จึงเชื่อว่า จะช่วยทำให้สถานการณ์การเมืองเบาบางลง ประเทศก็จะอยู่รอด ไม่เกิดวิกฤติ ทั้งนี้ การที่มีกลุ่มมวลชนออกมาขับไล่ เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นหุ่นเชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สั่งการอยู่ต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม สำหรับข้อเรียกร้องของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่ต้องการตั้งสภาประชาชน และหากจะเสนอนายกรัฐมนตรีคนนอก จะเข้าข่ายมาตรา 7 นั้น ไม่ขอแสดงความเห็น และหากตั้งสภาประชาชน สามารถทำได้เช่นเดียวกัน แต่ต้องพิจารณาว่า จะเลือกใครมาเป็นนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ที่จะไม่ทำให้เกิดการต่อต้านอีก และยอมรับได้ทุกฝ่าย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook