นพดลโพสต์FBขอทำตามพ.ร.ฎ.ยุบสภา

นพดลโพสต์FBขอทำตามพ.ร.ฎ.ยุบสภา

นพดลโพสต์FBขอทำตามพ.ร.ฎ.ยุบสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นพดล ปัทมะ' โพสต์แถลงผ่าน FB ขอทุกฝ่ายทำตาม พระราชกฤษฎีกายุบสภา ชี้ เลือกตั้งช่วยยุติขัดแย้ง จี้เคารพเสียงส่วนใหญ่ 64 ล้าน ด้วย

นายนพดล ปัทมะ กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก "Noppadon Pattama" แถลงว่า เมื่อมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ประกาศพระราชกฤษฎีกายุบสภา และกำหนดวันเลือกตั้ง ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ แล้ว ทุกฝ่ายควรน้อมนำพระบรมราชโองการใส่เกล้าใส่กระหม่อมและปฏิบัติตามพระราชกฤษฎีกายุบสภา เพราะการเลือกตั้งจะหาทางออกและยุติความขัดแย้งทางการเมืองให้ประเทศได้ กลุ่ม กปปส. ซึ่งอ้างมวลมหาประชาชน มาเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านรัฐบาล ก็ควรที่จะสนับสนุนการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้เช่นกัน เพราะเมื่ออ้างมวลมหาประชาชน ก็ควรจะเคารพมวลมหาประชาชนทั้งประเทศที่มีถึง 64 ล้านคน ไม่ใช่ประชาชนที่สนับสนุน กปปส. เท่านั้น

นายนพดล กล่าวต่อว่า ประชาชนหลายคนอาจกำลังสับสนว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กำลังทำอะไรอยู่ ที่ประกาศบังคับให้นายกรัฐมนตรี หยุดการปฏิบัติหน้าที่ภายใน 24 ชั่วโมง นายสุเทพ เอาอำนาจมาจากไหน เพราะรัฐธรรมนูญปี 50 ที่ คมช. เป็นคนร่างมา พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย ก็ลงเลือกตั้งภายใต้รัฐธรรมนูญปี 50 และขณะนี้ น.ส.ยิ่งลัษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็ต้องรักษาการตามรัฐธรรมนูญปี 50 ถ้าไม่ทำก็ผิดกฎหมาย ละเว้นการปฏิบัติ

นอกจากนั้น การไปกล่าวอ้างว่า นายกรัฐมนตรี เป็นหุ่นเชิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และการอ้างว่า รัฐบาลนี้ทำทุกอย่างเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นเพียงวาทกรรมปลุกเร้า และรักษากระแสการชุมนุมให้มีคนร่วมชุมนุมเท่านั้นเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook