น้ำท่วมพัทลุงเริ่มคลี่คลาย-ปภ.เร่งสำรวจความเสียหาย

น้ำท่วมพัทลุงเริ่มคลี่คลาย-ปภ.เร่งสำรวจความเสียหาย

น้ำท่วมพัทลุงเริ่มคลี่คลาย-ปภ.เร่งสำรวจความเสียหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์น้ำท่วมพัทลุงเริ่มคลี่คลาย หลังฝนหยุดตก ขณะที่ ปภ. เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พัทลุง เริ่มคลี่คลาย ระดับน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา อ.เมือง อ.ควนขนุน อ.บางแก้ว อ.เขาชัยสน อ.ปากพะยูน เริ่มลดระดับลงหลังฝนหยุดตกและมีแสงแดดออกมาบ้าง แต่ขณะที่ ชาวบ้านบ้านสะทัง พื้นที่หมู่ 12 ต.หารโพธิ์ อ.เขาชัยสน กว่า 100 บ้านเรือน ถนนในหมู่บ้านยังมีน้ำท่วมเส้นทางเข้าบ้านเฉลี่ย 30 - 50 ซ.ม. ต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก เนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าวเป็นพื้นที่ลุ่มน้ำท่วมขังนาน และวอนหน่วยงานราชการ เร่งให้การช่วยเหลือเรื่องน้ำดื่มและยารักษาโรคน้ำกัดเท้า 

ขณะทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง กำลังเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายทั้งหมด เพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้านแล้วเช่นกัน

 

นราธิวาสฝนตกตลอดทั้งวัน-ปภ.สั่งเฝ้าระวัง

จากสถานการณ์น้ำท่วมระลอกแรกที่ผ่านมาในพื้นที่ จ.นราธิวาส ซึ่งน้ำได้เริ่มลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง จนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากฝนได้หยุดตกเป็นเวลา 3 - 4 วัน ล่าสุดตลอดทั้งวันนี้ ก็ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของ จ.นราธิวาส ทางด้าน นายมณี อุทรักษ์ นายสถานีอุตุนิยมวิทยานราธิวาส เปิดเผยว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำฝนได้เพิ่มมากขึ้นอยู่ที่ 40 - 60% ของพื้นที่ เนื่องจากผลกระทบของลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แผ่ปกคลุมภาคใต้ตอนล่าง ซึ่งคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ด้าน นายมาหะมะพีสกรี วาแม หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นราธิวาส กล่าวว่า ยังไม่มีรายงานแจ้งเข้ามาว่า พื้นที่ใดเกิดภาวะน้ำท่วมขังเป็นระลอกที่ 2 แต่ขอให้ประชาชนพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมขังที่ผ่านมา ได้มีการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเช่นกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook