เกาะติดม็อบ!ประวิตรปัดพบสุเทพถกชื่อนายกฯ

เกาะติดม็อบ!ประวิตรปัดพบสุเทพถกชื่อนายกฯ

เกาะติดม็อบ!ประวิตรปัดพบสุเทพถกชื่อนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร ปัด คุย สุเทพ กับ ผบ.เหล่าทัพ ยืนยัน ไม่มีข้อเสนอให้เป็นนายกฯคนใหม่ ขณะแหล่งข่าวระบุ ยิ่งลักษณ์ เตรียมเจรจา สุเทพ รอบ 3 เย็นวันนี้ ด้าน วิชา ยัน ตั้งสภาประชาชนทำได้ โดยรัฐบาลรักษาการเป็นผู้ออกพระราชกำหนด

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่ได้มีการนัดคุยกับ
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) และ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดย พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธ
ว่า นายสุเทพ ไม่ได้เข้ามาหารือกับตนเอง เป็นแค่กระแสข่าวลือพูดต่อๆ กัน ย้ำว่า ไม่มีการพูดคุยใดๆ ทั้งสิ้น
พร้อมปฏิเสธว่า ไม่มีการเสนอให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ดังที่เป็นข่าว

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวข่าวระดับสูงในกองทัพ ระบุ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ต้องการให้การเมืองแก้ด้วยการเมือง
และให้ปัญหาทุกอย่างจบด้วยสันติ จบลงด้วยดี โดยทหารทุกหน่วยจะเป็นแค่ผู้ติดตามสถานการณ์เท่านั้น

รายงานข่าวระบุด้วยว่า ภายหลัง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เดินทางกลับมา กทม. ในช่วงเย็นวันนี้ มีกำหนดการจะ
เข้ามาใน ร.1 รอ. เพื่อพูดคุยกับ นายสุเทพ และ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ถึงแนวทางแก้ไขปัญหา และหาทางออก
ทางการเมือง โดยการพูดคุยครั้งนี้จะถือว่าเป็นครั้งที่ 3 หลังจากก่อนหน้านี้มีการพูดคุยแล้ว แต่ยังไม่ได้ข้อยุติ

 

'วิชา' ยัน รัฐบาลออกพรก.ตั้งสภาปชช.ได้

ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การตั้งสภาประชาชน ตามข้อเสนอของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯกปปส. สามารถทำได้ ด้วยการออกพระราชกำหนด โดยให้รัฐบาลรักษาการเป็นผู้ดำเนินการได้ เพราะถือเป็นเรื่องเร่งด่วนและฉุกเฉินทางการเมือง ส่วนช่องทางที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรี ทำได้หรือไม่นั้น ไม่ขอตอบ แต่เคยเกิดขึ้นกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประกาศลาออกรักษาการนายกฯ  พร้อมกับแต่งตั้ง พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ ปฏิบัติราชการแทน

นอกจากนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการชี้มูลความผิด 312 ส.ส.-ส.ว. หลังนายกฯประกาศยุบสภาด้วยว่า ในวันที่ 13 ธันวาคม นี้ ปปช. นัดประชุมเพื่อพิจารณา ซึ่งอยู่ในขั้นดำเนินการตรวจสอบไต่สวนพยานหลักฐาน และหากพบว่ากระทำผิดจริง ปปช. จะดำเนินการวินิจฉัยต่อไป และคาดว่าจะชี้มูลความผิดได้ไม่นาน แต่ยังไม่ขอสรุปว่าจะเป็นช่วงเวลาใด

 
'วราเทพ'ขอทุกฝ่ายเคารพกติกากลับสู่เลือกตั้ง

นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า อยากให้ทุกฝ่ายดำเนินการตามรัฐธรรมนูญหลังจากมีการยุบสภา กำหนดวันเลือกตั้งใหม่แล้ว เพราะข้อเรียกร้องต่าง ๆ ของผู้ชุมนุม ไม่มีผลทางกฎหมาย ไม่มีกฎหมายรองรับ ดังนั้น หากเห็นแก่บ้านเมือง ก็ต้องกลับไปสู่การเลือกตั้ง และหากพรรคประชาธิปัตย์ ตอบรับการเลือกตั้ง ก็จะทำให้สถานการณ์คลี่คลายเร็วขึ้น ส่วนเรื่องการปฏิรูปต่าง ๆ ก็นำไปเป็นนโยบายของพรรค เพื่อให้ประชาชนทั้งประเทศ ที่ส่วนใหญ่ไม่ได้เข้าร่วมชุมนุม เป็นผู้ตัดสินใจในเรื่องดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ นายวราเทพ ยืนยันว่า รัฐบาลพร้อม และเปิดรับที่จะมีการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ตลอดเวลา แต่การเจรจาเกิดขึ้นไม่ได้ เนื่องจากม็อบและ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ปฏิเสธ แต่บังคับให้รัฐบาล ทำตามข้อเรียกร้องเท่านั้น ดังนั้น เพื่อให้สถานการณ์บ้านเมืองกลับสู่สภาวะปกติ และเป็นการเคารพสิทธิ์เสียงของทุกคน ตามระบอบประชาธิปไตย ทั้งผู้มาชุมนุมและไม่ได้มาชุมนุม 1 คน 1 เสียง การเลือกตั้งจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook