เปเยรับคำนวณผิดส่งเรือรองแชมป์กลุ่มแม้โค่นพี่เสือ

เปเยรับคำนวณผิดส่งเรือรองแชมป์กลุ่มแม้โค่นพี่เสือ

เปเยรับคำนวณผิดส่งเรือรองแชมป์กลุ่มแม้โค่นพี่เสือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "เปเย" ปล่อยไก่ยอมรับคำนวณประตูได้เสียพลาด จึงถอดแนวรุกออก ส่งผลให้จบเป็นรองแชมป์กลุ่ม หลังบุกโค่น "เสือใต้" ถึงถ้ำ 3-2

มานูเอล เปเยกรินี่ เทรนเนอร์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าตนเกิดเหตุเข้าใจผิดในการคำนวณประตูได้เสีย จึงจัดการถอดผู้เล่นในแนวรุกออกจากสนามในเกมที่บุกไปเชือด บาเยิร์น มิวนิค ถึงถิ่น 3-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนสลีก เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. ที่ผ่านมา ฅ

เกมดังกล่าว "เรือใบสีฟ้า" ตกเป็นฝ่ายตามหลัง "เสือใต้" 1-2 ในช่วงครึ่งแรก ก่อนที่จะรัวยิงแซงทีเดียว 3 ประตูรวดในครึ่งหลัง ซึ่งในขณะนั้น "ซิตี้" ต้องการยิงเพิ่มอีก 1 ประตูก็จะผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ด้วยฐานะแชมป์กลุ่ม เนื่องจากจะทำให้ทีมจากแดนผู้ดีมีผลงานที่เหนือกว่า "เสือใต้" ตามกฎเฮดทูเฮด อย่างไรก็ตาม เปเยกรินี่ เข้าใจผิดว่าทีมของตนจะต้องยิงอีกถึง 2 ประตูถึงจะคว้าแชมป์กลุ่ม จึงจัดการถอด ดาบิด ซิลวา และ เอดิน เชโก้ ออกจากสนาม

กุนซือชาวชิลี กล่าวถึงการสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการบุกไปโค่น บาเยิร์น มิวนิค 3-2 ถึงเยอรมัน ว่า "ผมถูกบังคับให้เปิดเกมรุก เพราะหากเราได้ประตูที่ 4 เราก็จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที ทำให้ผมต้องสั่งให้ เซร์คิโอ อเกวโร่ ไปอบอุ่นร่างกาย มันเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับการผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่ม แต่มันก็ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุด มันเป็นเรื่องยากที่จะยิงอีก 2 ประตู ในขณะที่ ดาบิด ซิลบา ก็ไม่สามารถเล่นได้มากกว่า 70 นาที"

ทั้งนี้ "เรือใบสีฟ้า" ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ในฐานะรองแชมป์กลุ่มดี โดยมีอยู่ 15 แต้มเท่ากับ บาเยิร์น มิวนิค แต่กฎเฮด ทู เฮด เป็นรองทัพ "เสือใต้" นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook