เกาะติดม็อบ!มือมืดปาประทัดยักษ์คปท.ทำเนียบฯ

เกาะติดม็อบ!มือมืดปาประทัดยักษ์คปท.ทำเนียบฯ

เกาะติดม็อบ!มือมืดปาประทัดยักษ์คปท.ทำเนียบฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป่วน! มือมืด ปาประทัดยักษ์ใส่กลุ่มผู้ชุมนุม คปท. ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล การ์ดรุดสอบ พบ ฝุ่นผงคล้ายแป้ง ขณะ แกนนำ กปปส. ย้ำ 'สุเทพ' ไม่ได้พบหารือผบ.ทบ. ขณะ ศอ.รส. ยัน ไม่ถอนกำลัง -พบศูนย์ราชการคอมพ์มือถือหาย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่ยังคงปักหลักชุมนุมที่บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ถนนพิษณุโลก ขณะนี้ มวลชนยังคงพักผ่อน ปฏิบัติภารกิจส่วนตัว และจับกลุ่มพูดคุยกันถึงสถานการณ์บ้านเมืองที่อยากให้ระบอบทักษิณ หมดไปจากสังคมไทย ขณะที่กิจกรรมบนเวทีเริ่มมีการปราศรัยเล่าข่าวสารให้ผู้ชุมนุมฟัง สลับกับการเปิดเพลงสร้างบรรยากาศผ่อนคลายผู้ชุมนุม ซึ่งเนื้อหาการปราศรัย ยังคงเน้นย้ำถึงการปฏิรูปประเทศไทย โดยการสร้างสภาประชาชนโดยประชาชน

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ได้มีเสียงคล้ายประทัดยักษ์ดังขึ้นมา 1 นัด โดยผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า จุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณถนนหน้าทำเนียบรัฐบาล ติดคลองเปรมประชากร ฝั่งสะพานอรทัย แต่ทั้งนี้ ไม่ทราบว่ามาจากทิศทางใด ซึ่งเมื่อสำรวจพื้นที่รอบ ๆ พบว่า มีฝุ่นผงคล้ายแป้งที่จุดดังกล่าว แต่ไม่มีเศษชิ้นส่วน หรือความเสียหายแต่อย่างใด

 

กปท. แกนนำย่อย สลับปราศรัยโจมตีรัฐบาล - ทักษิณ

บรรยากาศการชุมนุมของกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ และกองทัพธรรม ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ บริเวณหน้าประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล ถึงแยกสวนมิสกวัน ยังคงเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยล่าสุดผู้ชุมนุมได้ทยอยรับประทานอาหารกลางวัน และพักหลบแดดตามบริเวณริมถนนฝั่งทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงศึกษาธิการ

ขณะที่เวทีปราศรัยยังคงโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในคดีทุจริต รวมถึงโจมตีรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ยังไม่พบว่าแกนนำหลัก อาทิ พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ และ ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ เข้ามาบริเวณเวทีปราศรัยแต่อย่างใด

 

สาทิตย์ เรียกร้อง ทำโพล เรื่องปฏิรูปประเทศ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  หรือ กปปส. ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุดขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ยังได้นั่งหลบแดดตามจุดต่าง ๆ บริเวณโดยรอบ ขณะบนเวทียังคงมีการปราศรัยของแกนนำย่อย เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ลาออกจากการเป็นรัฐบาลรักษาการ

ทั้งนี้ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. ได้เรียกร้องให้ สำนักโพลต่าง ๆ อาทิ สวนดุสิตโพล เอแบคโพล สำรวจความคิดเห็นของประชาชนว่า เห็นด้วยการแนวทางการปฏิรูปประเทศของ กปปส. หรือต้องการให้ใช้วีธีการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ

แกนนำ กปปส. หารือยกระดับกดดันถอนตำรวจ

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงข่าวเปิดเผยว่า วันนี้เวลา 11.30 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการ กปปส. เพื่อร่วมกันหาแนวทางขับเคลื่อนการชุมนุม รวมถึงแนวทางการกดดัน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ถอนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมด กลับไปอยู่ที่ตั้งปกติ เนื่องจาก จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีการถอนกองกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใน 12 ชั่วโมง ตามคำเรียกร้องของกลุ่ม กปปส.

นอกจากนี้ นายเอกนัฏ ยังเปิดเผยว่า ขณะนี้มีกลุ่มกระบวนการภายใต้ระบอบทักษิณ เช่น กลุ่มนักวิชาการ ออกมากล่าวใส่ร้ายกับผู้ชุมนุม รวมถึงพยายามสร้างเงื่อนไข ตั้งระบอบสุเทพ เปรียบเทียบกับระบอบทักษิณ ทั้งที่มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากกลุ่ม กปปส. พยายามกระจายอำนาจ แต่ระบอบทักษิณ พยายามรวมรวบอำนาจ ให้อยู่กับตระกูลชินวัตร เท่านั้น

ทั้งนี้ ส่วนกระแสข่าวที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เข้าพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เมื่อวานนี้ ถึงประเด็นการชุมนุมทางการเมือง โดย นายเอกนัฏ ปฏิเสธว่า ไม่มีการพูดคุยกันแต่อย่างใด

 

ศอ.รส.ยันไม่ถอนกำลังตามกปปส.สั่ง-พบศูนย์ราชการคอมมือถือหาย

พลตำรวจตรี ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เปิดเผยว่า หลังจากผู้ชุมนุมเคลื่อนย้ายออกจากศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ และกระทรวงการคลัง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบความเสียหาย ทั้งในส่วนของทรัพย์สินราชการและส่วนตัว อาทิ รถยนต์ที่จอดอยู่ในพื้นที่ กล้องวงจรปิด รวมถึงตามห้องทำงานต่าง ๆ ได้ถูกรื้อค้น อุปกรณ์สำนักงานส่วนตัว อาทิ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก สูญหายไปไม่น้อยกว่า 20 เครื่อง , โทรศัพท์มือถือร่วม 30 เครื่อง  และเงินสด ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน อยู่ระหว่างเก็บรอยนิ้วมือ ตรวจสอบภาพวงจรปิดและพยานหลักฐานต่าง ๆ

ทั้งนี้ ศอ.รส. จึงได้สั่งการให้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 จัดชุดพนักงานสอบสวน ไปรับแจ้งความที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะและกระทรวงการคลัง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เสียหาย

พร้อมกันนี้ โฆษก ศอ.รส. กล่าวด้วยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังคงเน้นย้ำให้ตำรวจรักษาสถานที่สำคัญและดูแลความปลอดภัยประชาชนตามปกติ รวมทั้ง ให้คงการปฏิบัติหน้าที่ ตามที่กฎหมายกำหนด ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามยกระดับด้วยการบุกรุกเข้าไปในสถานที่สำคัญ ได้สั่งการให้รักษาที่ตั้งและใช้กำลังให้เป็นไปตามหลักสากล

 

 

--------------------- ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง -----------------------------------


เกาะติดม็อบ!ชุมนุมยืดรอเคลื่อนตามเลขากปปส.สั่ง
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=500824


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook