กลุ่มพิทักษ์ รธน. ยื่น กสม. สอบ กปปส.

กลุ่มพิทักษ์ รธน. ยื่น กสม. สอบ กปปส.

กลุ่มพิทักษ์ รธน. ยื่น กสม. สอบ กปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการสิทธิ์ ให้ส่งศาล รธน. สอบ กปปส. ตั้งสภาประชาชน ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

ที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ในขณะนี้ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย พร้อมด้วย นายวุฒิพร เดี่ยวพานิช นายกสมาคมสิทธิผู้บริโภค และตัวแทนจาก กลุ่มพิทักษ์พลเมือง ได้เดินทางเข้ายื่นเรื่องขอให้ กสม. มีความเห็นไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้พิจารณาถึงการออกมาเรียกร้องของกลุ่มประชาชน กปปส. ในการใช้สิทธิ์เรียกคืนอำนาจปกครองแผ่นดินมาเป็นของประชาชนอันเป็นการประชาภิวัฒน์เพื่อปฏิรูปประเทศนั้น ตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญมาตรา 3 และการใช้สิทธิ์ในการจัดตั้งสภาประชาชนตามมาตรา 7 แห่งรัฐธรรมนูญ ว่าเป็นการชอบด้วยกฎหมายรัฐธรรมนูญหรือไม่ จึงขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา

ด้าน น.พ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ผู้รับเรื่อง กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งจะต้องมีการเชิญทุกฝ่ายเข้ามาให้ความเห็น โดยในวันที่ 13 ธันวาคม นี้ จะมีการนัดหารือกันอีกครั้ง ก่อนจะเสนอไปยังที่ประชุม กสม. ในการพิจารณา โดยคาดว่า จะมีการส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญได้ในช่วงสัปดาห์หน้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook