รวบ2โจ๋เผาบัสหน้ารามอ้างแค่ฉกของปัดเอี่ยวม็อบ

รวบ2โจ๋เผาบัสหน้ารามอ้างแค่ฉกของปัดเอี่ยวม็อบ

รวบ2โจ๋เผาบัสหน้ารามอ้างแค่ฉกของปัดเอี่ยวม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. เผยคืบหน้าเหตุการณ์ปะทะบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง รวบ 2 โจ๋ เผารถบัส ตร. แจ้งข้อกล่าวหาแล้ว

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ10) เรียกประชุมพนักงานสอบสวน คดีการเสียชีวิตจากเหตุการณ์ปะทะที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยภายหลังการประชุม พล.ต.อ.จรัมพร เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 3 ชุด ประกอบด้วยด้านการสอบสวน ด้านการสืบสวน และด้านการสืบสวนข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ทั้งหมด มีผู้เสียชีวิตจำนวน 4 คดี และเผารถบัส 1 คดี นอกจากนี้ ยังมีคดีอื่น ๆ เช่น พยายามฆ่า ทำร้ายร่างกาย ทำให้เสียทรัพย์ และวางเพลิงเผาทรัพย์ รวมอีก19 คดี โดยตำรวจจับกุม ผู้ที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์เผารถบัส ได้ 2 คน คือ นายอดิสรณ์ สีจันทร์ผ่อง หรือ ต้าร์ อายุ 29 ปี ซึ่งมีพยานหลักฐานภาพถ่ายจากสื่อมวลชน ขณะที่ลงมือก่อเหตุ และจากการตรวจสอบบ้านพักของ นายอดิสรณ์ ภายในซอยวัดเทพลีลา พบของกลางที่ขโมยมาจากรถบัส เสื้อผ้า และรถจักรยานยนต์ตรงตามลักษณะที่ปรากฏในภาพ ส่วนอีก 1 คน เป็นเยาวชน โดยทั้ง 2 คน ให้ภาคเสธ ยอมรับว่า เข้าไปร่วมเหตุการณ์และลักทรัพย์จริง แต่ไม่ได้เป็นผู้ลงมือเผารถบัส รวมถึง ไม่ได้เข้าร่วมชุมนุมตั้งแต่แรก

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ทั้ง 2 คน ในความผิดฐานวางเพลิงเผาทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและลักทรัพย์ โดยส่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางชัน รับไปดำเนินคดี รวมถึงจะได้ติดตามผู้ร่วมก่อเหตุที่เชื่อว่ามีอีกกว่า 10 คน มาดำเนินคดีต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook