เกาะติดม็อบ!มติกปปส.ขอพบผบ.ทัพก่อน2ทุ่มพรุ่งนี้

เกาะติดม็อบ!มติกปปส.ขอพบผบ.ทัพก่อน2ทุ่มพรุ่งนี้

เกาะติดม็อบ!มติกปปส.ขอพบผบ.ทัพก่อน2ทุ่มพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. แถลง 12 ธันวาคม ขอนัดพบ ผบ.สส. ผบ.3 เหล่าทัพ และ ผบ.ตร. ก่อนเวลา 20.00 น. พรุ่งนี้ ขณะที่ ราชดำเนิน คึกคัก ปชช.ทยอยชุมนุมแน่น

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วย แกนนำ กปปส.กล่าวแถลงข่าวบนเวทีปราศรัยว่า วันนี้ทางคณะกรรมการ กปปส. ได้ประชุมหารือถึงสถานการณ์และกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหวของประชาชน เพื่อคัดค้านรัฐบาลที่ไม่ชอบธรรม ทั้งนี้จากการหารือทางคณะกรรมการ กปปส.ได้มีมติว่าจะติดต่อขอพบกับหน่วยงานของรัฐที่ดูแลด้านความมั่นคงคือ ผบ.สส. ผบ.ทั้ง 3 เหล่าทัพ และ ผบ.ตร. โดยนัดหมายขอพบก่อนเวลา 20.00 น. ของวันที่ 12 ธ.ค.นี้ เพื่อชี้แจงจุดยืนเป้าหมายของประชาชน จึงขอให้ ผบ.สส. ผบ. 3 เหล่าทัพ และ ผบ.ตร.เข้าใจถึงแนวทางการเคลื่อนไหว รวมทั้งให้บุคคลเหล่านั้น ได้สอบถามจุดยืนของ กปปส. เพื่อให้เข้าใจ และประกอบในการพิจารณาตัดสินใจว่าจะเลือกยืนเคียงข้างประชาชนหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเข้าพบว่า กปปส.จะนัดพบองค์กรอิสระ องค์กรภาคเอกชน ที่ได้สนับสนุนแนวทางการปฏิรูป เพื่อชี้แจงจุดยืนต่อไป โดยทาง กปปส.เชื่อว่า แนวทางสันติอหิงสาจะเป็นแนวทางสำคัญให้กับ กปปส.ที่จะประสบความสำเร็จ

 

ปชช.ทยอยร่วมชุมนุม กปปส.ราชดำเนิน แน่น

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่บริเวณเวทีราชดำเนิน ในช่วงเย็นเริ่มคึกคักมากขึ้น หลังจากมีประชาชนทยอยเดินทางมาชุมนุมเพิ่มเติม ซึ่งหนาแน่นกว่าในช่วงเช้าและช่วงบ่ายที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม บนเวทียังคงเป็นการปราศรัย โดยแกนนำกลุ่มย่อยสลับกันขึ้นโจมตีรัฐบาลหมุนเวียนกับดนตรีสดช่วยสร้างบรรยากาศความคึกคักให้กับการชุมนุมในช่วงเย็นวันนี้ได้พอสมควร ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ยังคงจับตาท่าทีแกนนำหลังเมื่อเวลาประมาณ 15.00.น.ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่ม กปปส. ได้แถลงข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่า จะปักหลักชุมนุมต่อไป โดยรอท่าทีแกนนำในการสั่งการ

 

แกนนำคปท.นัดถกเคลื่อนพรุ่งนี้-มวลชนแน่น

นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงานเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กล่าวว่า ทางแกนนำ คปท.กำลังอยู่ในระหว่างการหารือเพื่อกำหนดภารกิจของ คปท.ที่จะขับเคลื่อนในวันพรุ่งนี้ ภายหลังจากที่ได้เข้าหารือกับ กปปส. ในฐานะคณะกรรมการ โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในวันนี้ เวลา 19.00 น. ในขณะที่บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม คปท.ที่บริเวณถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้เริ่มคึกคักกว่าทั้งวันที่ผ่านมา โดยมวลชนทยอยเข้าพื้นที่ชุมนุมต่อเนื่อง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งนี้ สำหรับกิจกรรมบนเวที แกนนำย่อย และนักวิชาการได้ขึ้นปราศรัยสลับกับการแสดงดนตรี โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ เป็นการโจมตีรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่มีการบริหารงานผิดพลาด มีการทุจริตคอร์รัปชั่นในหลายโครงการ รวมถึงแก้ไขกฎหมายเพื่อประโยชน์ของพวกพ้อง โดยย้ำว่า การชุมนุมในครั้งนี้เพื่อเป็นการโค่นล้มระบอบทักษิณ และนำไปสู่การปฏิรูปประเทศไทย

 

'สาทิตย์'บอกไม่รับผลเลือกตั้งก่อนปฏิรูป

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย หนึ่งในแกนนำกลุ่ม กปปส. ได้ขึ้นชี้แจงบนเวทีที่ราชดำเนินกับผู้ชุมนุมว่า ในวันนี้ช่วงตลอดทั้งวันที่ผ่านมา ทางกลุ่มคณะแกนนำ และคณะทำงานของ กปปส.ได้ร่วมกันหารือถึงแนวทางการเคลื่อนไหวตลอดทั้งวันที่ผ่านมา จนสุดท้ายได้ข้อสรุปที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้แถลงต่อสาธารณชนเมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งยืนยันว่า ทางกลุ่ม กปปส. จะไม่เอาการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้น เนื่องจากมองว่า การเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้นมีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง รวมไปถึงรัฐบาลที่จะเข้ามาบริหารประเทศว่าเป็นรัฐบาลที่ยังมีการทุจริตคอร์รัปชั่นเกิดขึ้น จึงอยากให้มีการปฏิรูปก่อนและค่อยกลับมาเลือกตั้ง โดยวันนี้ ยังคงสงวนท่าทีในการเคลื่อนไหวของทางแกนนำอยู่ และยืนยันว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีการเคลื่อนไหวเพื่อเผด็จศึกรัฐบาลอย่างแน่นอน ซึ่งตลอดการขึ้นปราศรัยของ นายสาทิตย์ ก็ได้เรียกเสียงเฮจากกลุ่มผู้ชุมนุมได้เป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย รวมถึงฝั่งการอภิปรายจากแกนนำกลุ่มย่อยและดนตรีสดที่มีการมาเล่นกันที่บริเวณด้านหน้าเวทีราชดำเนิน ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

เกาะติดม็อบ!ชุมนุมยืดรอเคลื่อนตามเลขากปปส.สั่ง
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=500824

เกาะติดม็อบ!ปาประทัดยักษ์คปท.-ศอ.รส.ไม่ถอนกำลัง

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=500883


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook