ไทม์ยกย่องให้โป๊ปฟรานซิสเป็นบุคคลแห่งปี2013

ไทม์ยกย่องให้โป๊ปฟรานซิสเป็นบุคคลแห่งปี2013

ไทม์ยกย่องให้โป๊ปฟรานซิสเป็นบุคคลแห่งปี2013
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'นิตยสาร ไทม์' ยกย่องให้ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส เป็น ' บุคคลแห่งปี 2013 '

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นิตยสารไทม์ ยกย่องให้ พระสันตะปาปาฟรานซิส หรือ โป๊ป ฟรานซิส ชาวอาร์เจนตินา องค์ประมุขแห่งคริสตจักร โรมันคาทอลิกทั่วโลก ในปัจจุบัน เป็น "บุคคลแห่งปี 2013"  จากการที่ทรงกลายเป็นเสียงใหม่แห่งคุณธรรม และดึงตำแหน่งโป๊ปจากพระราชวังออกสู่ท้องถนน

นอกจากนี้ ยังทรงมีพระกรณียกิจที่น่าสนใจมากมาย หลังเข้ารับตำแหน่งประมุขแห่งคริสตจักร ณ กรุงโรม ได้เพียง 9 เดือน เท่านั้น โดยไทม์กล่าวยกย่องพระองค์ ในฐานะผู้เปลี่ยนแปลงสารของโบสถ์คาทอลิก จนสามารถยึดเหนี่ยวมโนภาพของคริสต์ศาสนนิกชน หลายล้านคน ซึ่งก่อนหน้านี้เริ่มผิดหวังกับวาติกัน

ขณะที่ สถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีระบุว่า " พระองค์ทรงเคยตรัสว่า เรากำลังอยู่ในภารกิจเยียวยาวคริสต์ศาสนจักร และมันไม่ใช่แค่งานพิทักษ์ศาสนาเท่านั้น " ซึ่งโป๊ปฟรานซิสทรงวางพระองค์อยู่ตรงใจกลาง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความร่ำรวย หรือ ยากจน ความเป็นธรรมและความอยุติธรรม ความโปร่งใส โลกาภิวัฒน์ บทบาทของสตรี สภาวะการสมรส หรือ สิ่งยั่วยวนแห่งอำนาจทั้งหมาย ทั้งนี้ ไทม์จึงขอประกาศมา ณ ที้นี้ว่า พระองค์ทรงเหมาะสมกับตำแหน่ง บุคคลแห่งปี 2013 มากที่สุด และเชื่อว่า ประชาชนทั่วโลกก็คงมีความคิดเห็นไม่ต่างกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook