อภิสิทธิ์มาศาลแล้วอัยการส่งฟ้องคดี99ศพสุเทพเลื่อน

อภิสิทธิ์มาศาลแล้วอัยการส่งฟ้องคดี99ศพสุเทพเลื่อน

อภิสิทธิ์มาศาลแล้วอัยการส่งฟ้องคดี99ศพสุเทพเลื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลมีคำสังให้ประกันตัว 'อภิสิทธิ์' เหตุสั่งสลายการชุมนุมปี 53 โดยยื่นหลักทรัพย์กว่า 1.8 ล้านบาท นัดอีก 24มี.ค.57 ขณะที่ 'สุเทพ' ยื่นคำร้องขอเลื่อนเป็นวันที่ 16 ม.ค. 57 อยู่ระหว่างพิจารณา

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมทนายความ เดินทางมาศาลอาญา รัชดา แล้ว ตามกำหนดนัด ที่อัยการ นัดตัวส่งฟ้องในคดีร่วมกันก่อหรือใช้ให้ผู้อื่นกระทำผิดฐานฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเล็งเห็นผล จากกรณีมีคำสั่ง ศอฉ. ใช้กำลังเจ้าหน้าที่กระชับพื้นที่การชุมนุม นปช. ปี 2553 จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และอดีต ผอ.ศอฉ. ไม่เดินทางมาศาล แต่ส่งทนายมาขอเลื่อน ต่ออัยการ เนื่องจากติดภารกิจ ในการชุมนุม

ซึ่งขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เดินทางมาศาลนั้น ได้มีกลุ่มมวลชนให้กำลังใจ มารอมอบดอกไม้ แต่เจ้าหน้าที่ได้รีบพาขึ้นไปภายในศาลโดยเร็ว เนื่องจากวันนี้ มีญาติของกลุ่มผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม มาเตรียมยื่นคำร้องคัดค้าน ไม่ให้ศาลอนุญาตให้ประกันตัว นายอภิสิทธิ์ ซึ่งกลุ่มที่คัดค้าน เป็นญาติของผู้เสียชีวิต 7 ราย ที่เสียชีวิต ในวันที่ 10 เม.ย. 2553 โดยเมื่อ นายอภิสิทธิ์ เดินทางมาถึงศาล กลุ่มมวลชนได้ตะโกนต่อว่า นายอภิสิทธิ์ ว่าเป็นฆาตกร แต่ไม่มีเหตุวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น

 

ศาลมีคำสังให้ประกันตัว "อภิสิทธิ์" นัดอีก 24มี.ค.57

ศาลอาญา รัชดา มีคำสั่งให้ประกันตัว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยในคดี ร่วมกันก่อหรือใช้ให้ผู้อื่นฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเล็งเห็นผล จากกรณีที่มีคำสั่ง ศอฉ. ใช้กำลังเจ้าหน้าที่กระชับพื้นที่การชุมนุม นปช. จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จำนวนมาก เมื่อปี 2553  หลังจากอัยการ นำตัวพร้อมสำนวนมาส่งฟ้องต่อศาล เมื่อช่วงเช้า โดย นายอภิสิทธิ์ ได้ยื่นหลักทรัพย์ เป็นโฉนด อาคารชุดคอนโดมิเนียมใน จ.ชลบุรี มูลค่า 1.8 ล้านบาท เพื่อขอประกันตัวต่อศาล โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า อนุญาตให้ประกันตัวได้ โดยตีราคาประกัน 6 แสนบาท ก่อนปล่อยตัวไป

ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่ยื่นคำร้องต่ออัยการ ขอเลื่อนการส่งฟ้อง ออกไปเป็นวันที่ 16 ม.ค.2557 ขณะนี้ อยู่ระหว่างการพิจารณาของอัยการ
 
อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่ศาลอาญา มีกลุ่มผู้สื่อข่าวจำนวนมากมารอเพื่อดักสัมภาษณ์ นายอภิสิทธิ์ หลังทราบว่าได้รับการปล่อยตัวแล้ว แต่ นายอภิสิทธิ์ ได้เลี่ยงสื่อ ออกประตูด้านหลังศาล ก่อนขึ้นรถออกไปจากศาลอาญา โดยเร็ว

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook