มท.1ห่วงปชป.บอยคอตไม่ลต.โยนประชามติ

มท.1ห่วงปชป.บอยคอตไม่ลต.โยนประชามติ

มท.1ห่วงปชป.บอยคอตไม่ลต.โยนประชามติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จารุพงศ์' หวั่น ปชป. บอยคอตเลือกตั้ง จี้ เข้าสู่กระบวนการ ฟังเสียงประชาชนส่วนใหญ่ ชู 'ยิ่งลักษณ์' ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 ปิดประตูหาตัวสำรอง คุย มัชฌิมา ได้ ไม่ทะเลาะ

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยอมรับ ห่วงสถานการณ์การเมือง หากพรรคประชาธิปัตย์ บอยคอตไม่ส่งผู้สมัครลงรับการเลือกตั้ง ว่า ย่อมส่งผลกระทบต่อกระบวนการการเลือกตั้ง ซึ่ง กกต. จะเป็นหน่วยงานพิจารณา ให้สามารถดำเนินการเลือกตั้งต่อไปได้ สำหรับข้อห่วงใย หากไม่สามารถดำเนินการเลือกตั้งได้ เชื่อว่าอาจจะต้องมีการทำประชามติ ใช้เสียงส่วนใหญ่ เพื่อหาทางออก ให้กับประเทศ โดยยืนยันว่า สมาชิกพรรคเพื่อไทย และคณะกรรมการบริหารพรรค จะเสนอชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พร้อมชูเป็นนายกรัฐมนตรี แม้ว่าตอนนี้ นายกรัฐมนตรี ยังไม่ตัดสินใจ แต่เชื่อว่า นายกรัฐมนตรี จะฟังมติของเสียงส่วนใหญ่ของพรรค และไม่มีการจัดวางบุคคลสำรองไว้ แทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทย มีความพร้อมในการในเลือกตั้งซึ่งจากการประชุม ส.ส.แต่ละภาค และพื้นที่ มีความพร้อม และจะกำหนดยุทธศาสตร์ในการหาเสียง ดังนั้น ขอให้พรรคประชาธิปัตย์ เข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ใช้เสียงมวลมหาประชาชน อีกกว่า 65 ล้านเสียง ตัดสินเพื่อหาทางออกประเทศ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook