กกต.เคาะจัดลต.ส.ส.ทั่วไป2ก.พ.57

กกต.เคาะจัดลต.ส.ส.ทั่วไป2ก.พ.57

กกต.เคาะจัดลต.ส.ส.ทั่วไป2ก.พ.57
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มติ กกต. กำหนดวันเลือกตั้ง 2 ก.พ. 57 เปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ในวันที่ 23 - 27 ธ.ค. ขณะ ส.ส.แบ่งเขต 28 ธ.ค. - 1 ม.ค.

นายประพันธ์ นัยโกวิท คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ได้กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง เสร็จสิ้น ถึงการดำเนินการจัดการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ว่า ที่ประชุมวันนี้มีมติกำหนดวันเปิดรับสมัครบุคคลเข้ารับการเลือกตั้ง เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแล้ว โดยกำหนดให้มีการรับ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อตั้งแต่วันที่ 23 - 27 ธันวาคม นี้ และเปิดรับสมัคร ส.ส.ระบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม - 1 มกราคม 2557 ก่อนจะมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป สำหรับสถานที่รับสมัครนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานคาดว่า จะใช้อาคารกีฬาเวสน์ ไทย-ญี่ปุ่น เป็นสถานที่รับสมัคร

ส่วนการกำหนดวันใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าและการใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกเขตจังหวัดนั้น นายประพันธ์ ระบุว่ากำหนดให้เป็นวันที่ 26 มกราคม 2557 ตั้งแต่เวลา 08.00 - 15.00 น. อย่างไรก็ตาม ในการเลือกตั้งนอกเขตราชอาณาจักรนั้น ขณะนี้ยังคงต้องหารือกับกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อประสานไปยังประเทศต่างๆ ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook