นายกฯพร้อมเปิดใจฟังปฏิรูปปท.มอบธงทองเชิญทุกฝ่าย

นายกฯพร้อมเปิดใจฟังปฏิรูปปท.มอบธงทองเชิญทุกฝ่าย

นายกฯพร้อมเปิดใจฟังปฏิรูปปท.มอบธงทองเชิญทุกฝ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี แถลงพร้อมเปิดเวทีฟังเสียงทุกฝ่าย มอบ 'ธงทอง' วางรูปแบบการหารือเริ่ม 15 ธ.ค. ที่ศูนย์สิริกิติ์ ยินดี หาก กปปส. ร่วม

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ย้ำว่ารัฐบาลพร้อมเปิดใจกว้างรับฟังความคิดเห็นร่วมเวทีหารือเพื่อแสวงหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับประเทศไทย ตามแนวทางสันติวิธี เพื่อให้ได้แนวทางการปฏิรูปประเทศไทยในวันข้างหน้า ซึ่งเมื่อได้มีการตราพระราชกฤษฎีกายุบสภา และกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 แล้ว ควรจะได้มีการหารือร่วมกันระหว่างทุกฝ่ายที่จะดำเนินการคู่ขนานกันไปในระหว่างรอการเลือกตั้ง และภายหลังจากการเลือกตั้งแล้วจะมีแนวทางการปฏิรูปประเทศไทย อย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ รัฐบาลยินดีที่จะช่วยอำนวยความสะดวกเพื่อให้เกิดเวทีดังกล่าว โดยได้มอบหมายให้ นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รับไปดำเนินการเบื้องต้นเพื่อเชิญชวนภาคส่วนต่างๆ ที่เป็นตัวแทนของพรรคการเมือง ภาคเอกชน และภาคธุรกิจ ภาคราชการ สถาบันการศึกษา นักกฎหมาย นักวิชาการถึงสื่อมวลชน เข้ามาร่วมหารือ โดยให้ นายธงทอง เป็นผู้อำนวยความสะดวกในการหารือ พร้อมกันนี้ขอเชิญทุกฝ่ายหารือร่วมกันในวันที่ 15 ธันวาคม 2556 เวลา 09.00 น. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ซึ่งเวทีดังกล่าวเป็นการจัดคู่ขนานไปกับการเลือกตั้ง และยังไม่มีการตั้งชื่อที่ชัดเจน โดยในเย็นวันนี้ นายธงทอง ก็จะประชุมคิดรูปแบบเวที และจะแถลงข่าวผ่านสื่อมวลชนในวันพรุ่งนี้ อย่างไรก็ตาม ถ้าหาก กปปส.เห็นด้วย กับเวทีนี้ และจะมาร่วม ก็สามารถเข้าร่วมได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook