อุตุฯเผยเหนือ-อีสาน-กลาง-ตอ.มีฝน13-15ธ.ค.

อุตุฯเผยเหนือ-อีสาน-กลาง-ตอ.มีฝน13-15ธ.ค.

อุตุฯเผยเหนือ-อีสาน-กลาง-ตอ.มีฝน13-15ธ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เผย กระแสลมตะวันตก ปกคลุมไทยตอนบน ส่งผลภาคเหนือ อีสาน รวมถึงภาคกลางและตะวันออก มีฝนเพิ่มขึ้น 13 - 15 ธ.ค.นี้

นายเมธี มหายศนันท์ ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยถึงสภาพอากาศในประเทศไทยล่าสุดว่าหลายพื้นที่อากาศยังคงหนาวเย็นอยู่ แต่หากเปรียบเทียบจากเมื่อวานจะเริ่มอุ่นขึ้นมาเล็กน้อย ขณะเดียวกันกรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีการคาดการณ์ว่าในระยะนี้จะมีคลื่นกระแสลมตะวันตกพัดเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตก ซึ่งวันนี้ จังหวัดเชียงราย และเชียงใหม่ตอนบน รวมถึงตอนล่างบางส่วน เริ่มมีฝนตกในพื้นที่แล้ว และจะมีกำลังแรงมากขึ้นเป็นกำลัง ซึ่งกลุ่มของกระแสลมก็จะเคลื่อนตัวไปทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือต่อไป

ด้าน ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวด้วยว่าช่วงวันที่ 13, 14, และ 15 ธ.ค.นี้ กระแสลมตะวันตกจะมีความรุนแรง โดยจะส่งผลให้ภาคกลาง รวมถึงภาคตะวันออก มีฝนเพิ่มขึ้นในระยะ 2 - 3 วันนี้ด้วย ซึ่งหลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง โดยภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลงอีก 5 - 10 องศา แต่ฝากเตือนไปยังประชาชนในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้ระมัดระวัง ซึ่งหลังจากฝนหยุดตกแล้ว อาจจะมีลูกเห็บตกได้

สำหรับภาคใต้ ในระยะนี้มีฝนตกเพิ่มขึ้นเช่นกัน แต่ไม่มากเท่าภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และแม้ว่า คลื่นลมจะไม่รุนแรงมาก แต่ขณะที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นอาจจะมีความรุนแรง ในระยะ 2 - 3 ชั่วโมง จึงฝากเตือนไปยัง ชาวเรือให้เพิ่มความระมัดระวัง

อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นั้น สภาพอากาศยังคงหนาวเย็นอยู่ เพราะตามปกติทุกปีที่ผ่านมา หลังเทศกาลคริสต์มาส อากาศจะหนาวเย็นลงต่อเนื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook