นักรบเยเมนปะทะเดือดในพื้นที่ทางเหนือดับ40

นักรบเยเมนปะทะเดือดในพื้นที่ทางเหนือดับ40

นักรบเยเมนปะทะเดือดในพื้นที่ทางเหนือดับ40
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุความขัดแย้งต่างลัทธิในเยเมน ยังปะทุรุนแรง นักรบ 2 ฝ่าย ปะทะเดือดทางภาคเหนือ เสียชีวิตกว่า 40 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กลุ่มก่อการร้ายมุสลิมสุหนี่และกลุ่มกบฎหัวรุนแรง เกิดการปะทะกันท่ามกลางความขัดแย้งทางศาสนา ในบริเวณพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศเยเมน โดยกลุ่มก่อการร้ายทั้งสองฝ่าย พยายามใช้อาวุธปืนใหญ่เพื่อทำลายล้าง และสังหารฝ่ายตรงข้ามอย่างโหดเหี้ยม ล่าสุด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวนทั้งสิ้น 40 ราย คาดว่าจำนวนในผุ้ที่เสียชีวิตน่าจะเป็นเหล่านักรบจากทั้งสองฝ่าย มากกว่าชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง

นอกจากนี้ สถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นมักปรากฎอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปัญหาความขัดแย้งทางลัทธิ เนื่องจาก การขยายตัวของแต่ละองค์กรที่มีหลากหลายลัทธิรวมกันนั้น เป็นเหตุให้เกิดความแตกต่างทางความคิด และการแสดงออกภายใต้ความเชื่อของแต่ละศาสนานั่นเอง แม้ว่าเมื่อช่วงเดือนพ.ย. ที่ผ่านมา รัฐบาลเยเมน พยายามเพิ่มมาตรการการรักษาความปลอดภัยให้แข็งรงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ปัญหาดังกล่าวนั้นบานปลาย ขยายวงกว้างมากเกินไป ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรในการควบคุม รวมถึงกระบวนการทางกฎหมายที่มีผลบังคับใช้ทันที

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นยังไม่เปิดเผยสถานการณ์ล่าสุด เชื่อว่า เหตุปะทะในครั้งนี้อาจทำให้มีจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook