นายกฯและคณะนั่งรถไฟเชียงใหม่ตรวจซ่อมเส้นทาง

นายกฯและคณะนั่งรถไฟเชียงใหม่ตรวจซ่อมเส้นทาง

นายกฯและคณะนั่งรถไฟเชียงใหม่ตรวจซ่อมเส้นทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ขึ้นรถไฟ ขบวนพิเศษจากสถานีรถไฟเชียงใหม่-ลำปาง ตรวจการซ่อมแซม และปรับปรุงเส้นทาง แวะทักทาย คณะกำนัน - ผู้ใหญ่ บ้าน ปชช.และแดงลำพูน ต้อนรับคึกคัก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ ร.ฟ.ท. นำเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชน ขึ้นรถไฟขบวนพิเศษจากสถานีรถไฟเชียงใหม่ ไปยังสถานีรถไฟลำปาง เพื่อตรวจสอบการซ่อมแซมเส้นทางรถไฟที่มีการปิดซ่อมแซมไปก่อนหน้านี้ เป็นระยะเวลา 75 วัน 

ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เส้นทางรถไฟสายเชียงใหม่-ลำปาง มีการเปิดเส้นทางไปเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม หลังการซ่อมแซม เนื่องจากก่อนหน้านี้มีอุบัติเหตุรถไฟตกรางในพื้นที่ จ.ลำปาง ทำให้กระทรวงคมนาคม ต้องปิดซ่อมแซมราง

ทั้งนี้ หลังเปิดใช้งานนั้น จะต้องใช้เวลาอีกประมาณ 1 เดือน เพื่อให้หินและดินได้ปรับสภาพพื้นผิวใต้รางรถไฟ ให้สามารถรองรับการใช้งานและการทำความเร็วของขบวนรถตามปกติ

 

นายกฯ แวะลำพูน กำนัน - ผญบ. ต้อนรับคับคั่ง

บรรยากาศการเดินทาง ด้วยขบวนรถไฟเที่ยวพิเศษ จาก จ.เชียงใหม่ ถึง จ.ลำปาง ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐมนตรีอื่น ระหว่างทางขบวนแล่นมาถึงสถานีลำพูน
นายกรัฐมนตรี ได้ลงตรวจเยี่ยมการทำงานของสถานีรถไฟลำพูน โดยได้ถวายความเคารพ พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนลงนามในสมุดเยี่ยม และพบปะทักทายกับ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนกลุ่ม นปช.แดงลำพูน จำนวนมาก มารอต้อนรับและให้กำลังใจ มอบดอกไม้และสิ่งของ พร้อมชูป้ายและตะโกนส่งเสียงเชียร์ บริเวณสถานีรถไฟลำพูน จากนั้น ได้เดินทางต่อไปยังสถานีรถไฟ
ลำปาง

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook